Bạn đọc & Tòa soạn

Chợ Trung tâm I không có nhà để xe

09:29 - Thứ Sáu, 26/08/2016 Lượt xem: 3417 In bài viết
ĐBP - Chợ Trung tâm I, phường Tân Thanh, TP. Điên Biên Phủ có trên 150 ki ốt 1 tầng và 2 tầng, hơn 300 hàng quán của tiểu thương buôn bán vừa và nhỏ. Trung bình mỗi ngày có hàng trăm lượt người dân tới trao đổi hàng hóa, mua bán tại chợ.

Tuy nhiên, khoảng 10 năm trở lại đây, chợ Trung tâm I lại không có nhà để xe do đó rất khó khăn cho người dân tới mua hàng hóa, làm hạn chế việc giao lưu thương mại, buôn bán, đồng thời cũng ảnh hưởng tới an toàn hành lang giao thông khi người dân để các phương tiện bừa bãi dưới lòng đường.

 

Do không có nhà để xe nên người dân để xe dưới lòng đường cứu hộ cứu nạn, gây ảnh hưởng tới giao thông.

Trên đoạn đường hơn 200m thuộc đường cứu hộ, cứu nạn trước dãy ki ốt A5, A6 hàng ngày, có nhiều phương tiện như: Xe đạp, xe máy và ô tô đậu, đỗ dưới lòng đường, lấn chiếm từ 1/3 - 1/2 đường. Ông Trần Văn Hải, chủ kinh doanh tại dãy ki ốt A5, bức xúc cho biết: “Đường cứu hộ, cứu nạn để các phương tiện đi lại thuận tiện và xử lý khi có cháy, nổ phát sinh tại chợ. Thế nhưng, nhiều người để xe dưới lòng đường đã gây cản trở giao thông, có hôm xe đỗ nhiều, khiến xe tải chở hàng đi vào chợ rất khó khăn”.

Một số người dân đi chợ Trung tâm I mua hàng hóa cũng tỏ ra khó chịu khi chợ không có nhà để xe. Như trường hợp của anh Lường Thanh Phương, tổ dân phố 2, phường Him Lam, cho biết: “Tôi đưa 2 con đi chợ mua quần áo, sách vở và giày dép chuẩn bị vào năm học mới, nhưng không biết gửi xe máy ở đâu, dắt vào chợ thì phiền phức, đi lại không thuận tiện, mà để ngoài thì không đảm bảo an toàn.

Nhiều người dân khác thì lựa chọn việc gửi xe bên Trung tâm Thương mại Him Lam Plaza. Tại đây có bãi để xe rộng hơn 2.000m2 ngay trong khuôn viên của Trung tâm Thương mại Him Lam Plaza.

Được biết, cách đây khoảng 10 năm, chợ Trung tâm I đã có 2 bãi để xe nằm ngay cổng chính, nhưng sau đó các bãi này được giải tỏa mặt bằng, xây dựng bồn trồng hoa, cây cảnh. Và cho đến nay, chợ Trung tâm I vẫn chưa có nhà để xe.

Trao đổi với ông Nguyễn Quang Trịnh, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Thanh, Trưởng ban Quản lý chợ Trung tâm I từ năm 2009 đến tháng 6/2016, chúng tôi được biết, từ khi UBND phường Tân Thanh tiếp quản chợ Trung tâm I (năm 2009) đến nay, việc chưa có nhà để xe ít nhiều cũng làm hạn chế tới kinh doanh, buôn bán tại chợ và gây mất an toàn cho các phương tiện. Những năm gần đây, khi một số hạng mục nằm trong công trình hệ thống chợ xuống cấp, UBND phường Tân Thanh cũng có văn bản gửi lên UBND thành phố, đề nghị được tu sửa, nâng cấp hệ thống chợ, trong đó, đưa ra sự cần thiết phải có nhà để xe, nhưng đến nay vẫn chưa được đầu tư xây dựng.

Hiện nay, theo quy định của Chính phủ thì chợ Trung tâm I đã đủ điều kiện là chợ loại II. Tuy nhiên, xét về quy chuẩn các hạng mục chợ loại II phải có nhà trông giữ xe đảm bảo. Vì vậy, để phát triển kinh tế, thương mại chợ nói chung, rất mong các cấp, ngành, đơn vị chức năng cần quan tâm, sớm đầu tư nâng cấp chợ Trung tâm I và xây dựng hệ thống nhà để xe đảm bảo, phù hợp.

Bài, ảnh: Phương Liên
Bình luận
Back To Top