Chuyện kỳ này

Sắp tới lượt bà đấy...

09:27 - Thứ Hai, 29/08/2016 Lượt xem: 3941 In bài viết
ĐBP - Phố X. có đám hiếu. Tiếng kèn tiếng trống não nùng âm vang khắp cả mấy tổ dân cư liền kề. Con phố nhỏ mấy bữa nay bị “ách tắc” giao thông, do tang chủ bắc rạp chiếm gần hết lòng đường. Như lẽ thường tình, bạn bè thân hữu gần xa nhiều người đến chia buồn với tang chủ. Tuy nhiên, cách gia đình tang chủ chỉ 2 hộ, trước cửa gia đình nọ có một bà hai tay chống nạng vào nách, cái bản mặt vốn đã chả mấy phúc hậu giờ cứ càu cạu nhìn ra đường:

- Không được đâu, đây là trước cửa nhà tôi, yêu cầu các cô dắt xe máy sang đầu phố bên kia mà để!

- Bà cho chúng cháu để nhờ mươi, mười lăm phút là cùng. Chúng cháu thắp cho anh ấy nén hương rồi chúng cháu về ngay thôi mà.

- Đã bảo không được là không được. Đến một phần nghìn phút còn không được huống chi là mươi, mười lăm phút!

Mấy cô gái đành lặng lẽ dắt xe máy ra khỏi đoạn đường trước cửa nhà bà nọ. Nhưng chỉ vài phút sau, lại có mấy người đi xe máy đến và cái mụ có tấm thân cân vội cũng ngót nghét “bảy yến” lại ráo hoảnh cái mồm:

- Này này, cô áo xanh đi chiếc xe ga màu trắng kia ơi, yêu cầu cô dắt xe ra khỏi cửa nhà tôi. Cả chú này nữa, chú này nữa và chị kia nữa... Đây là trước cửa nhà tôi, tôi yêu cầu mọi người không được để xe máy ở đây!

Một ông trung niên bình tĩnh gỡ cặp kính râm ra khỏi mắt, nói:

- Đây là đường của Nhà nước chứ đâu phải của riêng nhà bà? Sao mà bà ăn ở quá quắt như thế?

- Đúng, đường của Nhà nước chứ không phải của riêng nhà tôi. Nhưng đây là đoạn đường trước cửa nhà tôi và tôi yêu cầu...

- Yêu cầu cái gì mà yêu cầu? Tôi không dắt xe ra khỏi đây xem bà làm gì tôi nào?

Lập tức bà ta nổi đóa, cái mồm dẩu lên:

- Gớm, oai chưa kìa, hay chưa kìa?... Trông chú có vẻ còn là cán bộ Nhà nước nữa cơ, thế mà chú nói năng với người già như thế à? 

- Cũng vì là cán bộ Nhà nước nên tôi biết xử sự như bà là không được. Nhà ai chả khi thì đám hiếu, lúc thì đám hỉ... Bà xem, nhà anh ấy bắc rạp ra đường mà có ai nỡ phàn nàn trách cứ gì đâu? Là vì nhà người ta có việc, nên mọi người đi tránh sang đường khác và đó chính là cách thể hiện sự chia sẻ với tang chủ. Tôi hỏi bà, sao chính quyền không đến đây mà phạt, sao cảnh sát giao thông không đến đây mà phạt? Coi chừng, sắp tới lượt bà đấy...

- Phỉ phui cái đồ... cán bộ nhà anh. Còn lâu tôi mới chết nhớ...

Thu Loan
Bình luận
Back To Top