Bạn đọc & Tòa soạn

Hành động chưa đẹp

10:48 - Thứ Sáu, 23/09/2016 Lượt xem: 3294 In bài viết
ĐBP - Vài tháng trở lại đây, trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ xuất hiện tình trạng thanh, thiếu niên là học sinh các trường THCS, THPT trên địa bàn, tụ tập thành các nhóm từ 5 – 10 người, đứng ở ven đường hoặc đi xe đạp, xe máy điện ngoài đường để ném bóng nước, bắn súng nước vào bạn bè, người đi đường, gây ảnh hưởng đến giao thông và tiềm ẩn nguy hiểm cho người đi đường.

Các nhóm thanh, thiếu niên thường tụ tập đông vào những ngày nghỉ, ngày lễ hoặc dịp có sự kiện xã hội quan trọng (như: Văn nghệ quần chúng, hội chợ thương mại...). Mới đây nhất, trong dịp Tết Trung thu 2016, dọc các tuyến đường chính trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ, như: Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Chí Thanh, Trường Chinh... có nhiều điểm thanh, thiếu niên tụ tập, tay cầm bóng nước, súng phun nước để bắn, ném vào các nhóm khác. Thậm chí có nhóm còn đi xe với vận tốc khá nhanh, rượt đuổi nhau ngoài đường để ném bóng nước.

 

Một nhóm thanh niên tụ tập trên đường Võ Nguyên Giáp để ném bóng nước, bắn súng nước tối ngày 15/9.

Nhiều thanh, thiếu niên ném bóng nước trúng người đi đường hoặc phóng nhanh, vượt ẩu, gây mất an toàn giao thông cho chính bản thân và người đi đường, khiến nhiều người bức xúc. Chị Hà Thị Bích Nhung, trú tại tổ dân phố 6, phường Mường Thanh cho biết: “Tôi đưa con gái đi chơi trung thu, qua chỗ đông thanh niên, tôi bị ném bóng nước trúng người, cả 2 mẹ con ngã xe, rất may không bị thương tích gì. Qua sự việc này, tôi cảm thấy không yên tâm mỗi khi ra đường, nhất là vào các dịp lễ, tết và dịp có sự kiện…”.

Bên cạnh đó, một số nhóm thanh niên chơi trò ném bóng nước đã gây gổ, đánh nhau ngoài đường, gây mất trật tự an toàn xã hội. Vì thế, các bậc phụ huynh và các nhà trường cần có biện pháp quán triệt, răn đe, giáo dục các học sinh không chơi trò chơi kiểu này để tránh nguy hiểm cho bản thân và mọi người.

Bài, ảnh: P.L (TP. Điện Biên Phủ)
Bình luận
Back To Top