Công ty Xăng dầu Điện Biên

Phòng cháy là nhiệm vụ sống còn

08:52 - Thứ Hai, 03/10/2016 Lượt xem: 3300 In bài viết
ĐBP - Với đặc thù kinh doanh những mặt hàng đặc biệt, có điều kiện, luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, độc hại, ô nhiễm môi trường... nên công tác phòng cháy, chữa cháy và bảo vệ môi trường (PCCC & BVMT) được Công ty Xăng dầu Điện Biên coi là nhiệm vụ sống còn để đảm bảo tài sản của Nhà nước, nhân dân và cả tính mạng con người.

Đến Công ty Xăng dầu Điện Biên đúng dịp cả nước kỷ niệm 15 năm Ngày toàn dân PCCC (4/10/2001 - 4/10/2016), ông Hoàng Gia Bảo, Phó Giám đốc Công ty cho biết: Với phương châm hoạt động sản xuất kinh doanh phải đảm bảo an toàn tuyệt đối về con người và tài sản, tập thể ban lãnh đạo Công ty Xăng dầu Điện Biên luôn ý thức được vị trí quan trọng, cũng như trách nhiệm của mình về công tác PCCC&BVMT, coi đây là nhiệm vụ được ưu tiên hàng đầu. Hàng năm xây dựng kế hoạch đầu tư và lập phương án PCCC&BVMT theo sự chỉ đạo của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và Phòng Cảnh sát PCCC  (Công an tỉnh).

 

Cán bộ nhân viên Công ty Xăng dầu Điện Biên tham gia huấn luyện, diễn tập PCCC.

Từ khi Luật PCCC được Quốc hội thông qua và có hiệu lực từ ngày 4/10/2001, Công ty Xăng dầu Điện Biên đã triển khai phổ biến các quy định của Luật tới toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm đối với công tác PCCC. Đồng thời, đầu tư trang bị đầy đủ về số lượng và chất lượng các thiết bị, dụng cụ PCCC theo quy định tại các đơn vị trực thuộc; kiểm tra thường xuyên hệ thống chống sét, chống tĩnh điện theo định kỳ, trang thiết bị được thống kê chặt chẽ về số lượng, chất lượng, luôn đảm bảo ở trạng thái sẵn sàng ứng cứu khi cháy nổ xảy ra. Đến nay, Công ty đã kiện toàn, thành lập các đội PCCC cơ sở tại: Khu vực văn phòng Công ty, kho, các cửa hàng xăng dầu, cửa hàng kinh doanh gas với 26 đội làm nòng cốt cho việc thực hiện công tác an toàn cháy nổ của mỗi cơ sở. Đồng thời, hàng năm Công ty phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC mở các lớp đào tạo, huấn luyện, cấp chứng chỉ cho 100% công nhân trực tiếp vận hành với nguồn kinh phí 700 triệu đồng/năm; tham gia và giành giải thưởng tại các cuộc thi về phòng, chống cháy nổ do các đơn vị chức năng tổ chức. Trong công tác đầu tư xây dựng, sửa chữa các cửa hàng xăng dầu đều được các cơ quan chức năng thẩm duyệt thiết kế, nghiệm thu giai đoạn thi công và hoàn thành đưa vào sử dụng để cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về PCCC cho công trình. Cùng với đó, công tác thanh, kiểm tra được tổ chức thường xuyên tại các đơn vị cơ sở theo chuyên đề định kỳ 2 lần/năm, kiểm tra vào các đợt cao điểm về nắng nóng, khô hanh đối với tất cả các đơn vị thuộc Công ty; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng địa phương kiểm tra đột xuất công tác PCCC tại cơ sở.   

Với tinh thần cảnh giác, trách nhiệm cao trong PCCC, 15 năm thực hiện phong trào “Toàn dân tham gia PCCC”, Công ty Xăng dầu Điện Biên không để xảy ra sự cố cháy nổ nào, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản. Qua đó góp phần giữ vững trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh cũng như sự phát triển bền vững của Công ty.

Bài, ảnh: Phạm Dương
Bình luận
Back To Top