Ấm tình “Mái ấm công đoàn”

10:30 - Thứ Năm, 06/10/2016 Lượt xem: 3320 In bài viết
ĐBP - Trung tuần tháng 9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã trao 5 nhà ở “Mái ấm công đoàn” tại huyện Mường Nhé, khó có thể nói hết được niềm vui, niềm hạnh phúc lớn lao của gia đình đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được sống trong những ngôi nhà ấm áp nghĩa tình. Chương trình nhà ở “Mái ấm công đoàn” thực sự tạo cơ hội để mỗi gia đình đoàn viên, CNVCLĐ nghèo có điều kiện xây dựng nhà ở cho mình.

Đến thăm và chia sẻ niềm vui với gia đình cô giáo Lò Thị Vân, đoàn viên Công đoàn cơ sở Trường Tiểu học Quảng Lâm, trong ngôi nhà mới, chúng tôi thấy hết được ý nghĩa của chương trình tặng nhà “Mái ấm công đoàn”. Chồng chị hiện vẫn chưa có công ăn việc làm ổn định, một mình nuôi 2 con nhỏ, bố mẹ già thường xuyên đau ốm. Trước đây, với chị, việc xây dựng ngôi nhà mới trở nên xa vời bởi thu nhập chính của gia đình chị chỉ trông chờ vào đồng lương ít ỏi của chị… Biết được nỗi vất vả ấy, các cấp công đoàn đã chung tay hỗ trợ để chị có điều kiện xây dựng ngôi nhà mới. Chị Vân chia sẻ: “Tháng 9/2016, tôi được nhận hỗ trợ 30 triệu đồng từ Quỹ “Mái ấm công đoàn” của LĐLĐ tỉnh, cùng với số tiền vay mượn, giúp đỡ của bạn bè, đồng nghiệp, người thân trong gia đình, tôi đã xây được căn nhà cấp 4, rộng gần 100m2 với tổng kinh phí trên 100 triệu đồng. Nếu không có sự hỗ trợ này, không biết đến bao giờ gia đình tôi mới có ngôi nhà khang trang như thế.

 

Đồng chí Hoàng Ngọc Vinh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh bàn giao nhà ở “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Lò Thị Vân, Công đoàn cơ sở Trường Tiểu học Quảng Lâm, huyện Mường Nhé.

Cũng giống như chị Vân, gia đình anh Lù Minh Soái, xã Huổi Lếch, được sống trong ngôi nhà mới khang trang là niềm hạnh phúc. Anh Soái là giáo viên Trường Tiểu học Huổi Lếch, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Năm 2015 một trận hỏa hoạn đã thiêu trụi toàn bộ căn nhà, tài sản và vật dụng của gia đình anh. Với mức lương hơn 5 triệu đồng/tháng, việc trang trải, lo cuộc sống hàng ngày của gia đình anh rất chật vật, nên anh không dám nghĩ đến việc sửa nhà. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh, LĐLĐ tỉnh đã trích Quỹ “Mãi ấm công đoàn” hỗ trợ gia đình anh 30 triệu đồng; số tiền còn lại anh Soái tích cóp, vay ngân hàng, người thân và bạn bè, đồng nghiệp dựng được ngôi nhà diện tích khoảng 80m2 trị giá hơn 150 triệu đồng. Giờ đây, gia đình anh đã được sống trong ngôi nhà mới khang trang và yên tâm công tác. Tại lễ bàn giao nhà mới, anh Soái xúc động, cảm ơn sự quan tâm của các tổ chức, cơ quan, đơn vị. Anh mong muốn thời gian tới, LĐLĐ tỉnh tiếp tục quan tâm nhiều hơn nữa tới các CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn khác trên địa bàn tỉnh.

Đây chỉ là 2 trong số hàng trăm trường hợp CNVCLĐ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh được hỗ trợ nhà ở “Mái ấm công đoàn”. Mỗi mái ấm dù là xây mới hay sửa chữa đều chứa đựng những tình cảm của tổ chức công đoàn và đội ngũ CNVCLĐ. Rất nhiều CNVCLĐ khi nhận tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở “Mái ấm công đoàn” đều không giấu được niềm xúc động và chia sẻ rằng chính tổ chức công đoàn và sự đóng góp của các đoàn viên, CNVCLĐ đã biến ước mơ của họ thành hiện thực, giúp họ yên tâm công tác.

Thực hiện chương trình nhà ở “Mái ấm công đoàn” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, những năm qua, LĐLĐ tỉnh đã triển khai sâu rộng tới tất cả các cấp công đoàn, từ tỉnh tới cơ sở để mọi đoàn viên, CNVCLĐ thấy được ý nghĩa to lớn, mang đậm tính nhân văn của chương trình. Nhằm tiếp tục giúp đỡ và chia sẻ một phần khó khăn với CNVCLĐ nghèo, thu nhập thấp, thiếu việc làm, chưa có nhà ở. Năm 2015 với sự tích cực vận động của các cấp công đoàn và tinh thần chung tay ủng hộ của toàn thể CNVCLĐ chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn” các cấp công đoàn đã vận động đoàn viên lao động đóng góp được gần 1 tỷ đồng, hỗ trợ xây dựng 18 nhà ở “Mái ấm công đoàn” với tổng số tiền 515 triệu đồng cho CNVCLĐ nghèo. Trong 9 tháng qua đã hỗ trợ xây dựng cho CNVCLĐ nghèo được 18 nhà ở “Mái ấm công đoàn” với tổng số tiền trên 540 triệu đồng. Các gia đình CNVCLĐ khó khăn có mái ấm giúp họ nhân lên niềm hạnh phúc. Còn đối với những người làm công đoàn, những người là “cầu nối” biến giấc mơ thành hiện thực cũng được vui lây sự ấm áp từ các gia đình đó để thời gian tới thêm động lực tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động thiết thực khác.

Ông Hoàng Ngọc Vinh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: Chương trình “Mái ấm công đoàn” thực sự đã tạo cơ hội tốt để mỗi gia đình đoàn viên, CNVCLĐ nghèo có điều kiện xây dựng nhà ở cho mình. Những “Mái ấm công đoàn” được xây bằng tình cảm của những tấm lòng do tổ chức công đoàn phát động đã khẳng định vai trò và vị trí của công đoàn trong việc chăm lo cho đời sống người lao động, góp phần chung tay cùng xã hội giải quyết những khó khăn về nhà ở cho đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh.

Bài, ảnh: Phan Huy (LĐLĐ tỉnh)
Bình luận
Back To Top