Hội Cựu chiến binh TP. Điện Biên Phủ

Đẩy mạnh hoạt động nghĩa tình đồng đội

10:34 - Thứ Năm, 06/10/2016 Lượt xem: 3155 In bài viết
ĐBP - Hội Cựu chiến binh (CCB) TP. Điện Biên Phủ hiện có 14 cơ sở hội với gần 2.300 hội viên; trong đó, nhiều gia đình hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thường xuyên đau ốm. Xác định đẩy mạnh thực hiện hoạt động nghĩa tình đồng đội là nhiệm vụ quan trọng nhằm chia sẻ, động viên, giúp đỡ những người đồng đội, đồng chí của mình vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, Hội CCB thành phố đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, như: Tặng quà, làm nhà tình nghĩa, giúp vay vốn phát triển kinh tế… để giúp hội viên xóa đói giảm nghèo, ổn định cuộc sống.

 
CCB Nguyễn Đình Thường, tổ dân phố 10, phường Thanh Trường bên căn nhà tình nghĩa được hỗ trợ xây dựng.
Ông Phạm Đức Thịnh, Chủ tịch Hội CCB TP. Điện Biên Phủ chia sẻ: Để giúp đỡ hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, hàng năm, ngoài tuyên truyền, vận động hội viên tích cực tham gia lao động sản xuất, Hội còn phối hợp tổ chức các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho hội viên để áp dụng vào sản xuất, chăn nuôi. Mặt khác, Hội chủ động phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh giúp hội viên vay vốn đầu tư phát triển chăn nuôi, kinh doanh, dịch vụ… Hiện Hội nhận ủy thác với Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh giúp hơn 500 hội viên vay vốn với tổng dư nợ hơn 13 tỷ đồng. Song song với đó, năm 2014, Hội vận động xây dựng được Quỹ Giảm nghèo để hỗ trợ cho gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ nâng cao đời sống. Nhờ đó, Hội đã vận động được hơn 57,3 triệu đồng, hỗ trợ cho 4 gia đình hội viên đặc biệt khó khăn phát triển sản xuất, sửa chữa nhà ở cho 2 hội viên nghèo. Năm 2015, Hội vận động được gần 67 triệu đồng để ủng hộ, đóng góp cho Quỹ Giảm nghèo của Hội CCB tỉnh. Đặc biệt, Hội còn thành lập được Hội Doanh nhân CCB thành phố gồm 35 hội viên là chủ các công ty, doanh nghiệp, trang trại để giúp đỡ, hỗ trợ nhau trong phát triển sản xuất, tạo việc làm cho hàng trăm CCB cũng như con em của họ với thu nhập trên 3 triệu đồng/người/tháng.

Không chỉ giúp đỡ hội viên vay vốn phát triển kinh tế, giải quyết việc làm, Hội CCB thành phố còn tích cực vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm quyên góp, ủng hộ để xây nhà tình nghĩa, sửa chữa nhà ở cho hội viên neo đơn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thường xuyên ốm đau, bệnh tật. Từ năm 2014 đến nay, Hội đã hỗ trợ sửa chữa, xây dựng 7 nhà tình nghĩa cho hội viên nghèo với tổng số tiền 368 triệu đồng. Hàng năm vào các dịp lễ, tết như: Tết Nguyên đán, Ngày Giải phóng miền Nam (30/4), Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7)… Hội đều tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho hội viên thuộc đối tượng chính sách; thường xuyên thăm hỏi, động viên CCB có hoàn cảnh khó khăn, hay bị ốm đau, bệnh tật. Trong 2 năm qua, Hội CCB thành phố đã trao tặng hàng nghìn suất quà do các bộ, ngành Trung ương, tỉnh hỗ trợ với tổng trị giá trên 500 triệu đồng. Riêng 6 tháng đầu năm, hội CCB các xã, phường trên địa bàn thành phố đã trao 70 suất quà cho CCB có hoàn cảnh khó khăn, CCB từng tham gia kháng chiến chống Pháp với tổng trị giá hơn 19 triệu đồng.

Nhờ triển khai thực hiện hiệu quả hoạt động nghĩa tình đồng đội, Hội CCB thành phố đã cải thiện, nâng cao đời sống của cán bộ, hội viên, giảm tỷ lệ hộ nghèo. Hiện Hội chỉ còn 19 hội viên là hộ nghèo và 7 hội viên cận nghèo (theo tiêu chí mới). Tin rằng, với nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực, ý nghĩa, thời gian tới sẽ có nhiều hơn nữa các CCB có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ để vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Bài, ảnh: Huyền Lâm
Bình luận
Back To Top