Bạn đọc & Tòa soạn

Cần quy hoạch lại chợ Mường Ảng

09:11 - Thứ Sáu, 21/10/2016 Lượt xem: 3859 In bài viết
ĐBP - Chợ Mường Ảng (huyện Mường Ảng) nằm dọc đường từ sân vận động tới ngã ba huyện. Do điểm họp chợ hẹp và còn nhiều điểm chưa phù hợp nên người dân bày bán hàng 2 bên đường. Ngay ngã ba, các phương tiện giao thông đi lại đông đúc, gây mất trật tự và ảnh hưởng không nhỏ tới việc tham gia giao thông. Các hàng quán bày bán không theo lề lối, người buôn, người bán mạnh ai nấy chọn chỗ ngồi bán hàng nên việc lấn chiếm lòng đường diễn ra thường xuyên.

Huyện Mường Ảng không phải không có chợ nhưng do đường vào chợ chật hẹp, nơi để xe không có, người mua hàng ra vào bất tiện, nên rất ít người bày bán hàng trong chợ chính. Chị Hà, tiểu thương tại chợ cho biết: “Trước tôi cũng ngồi bán trong chợ được một thời gian dài, nhưng bây giờ người mua cứ ở đâu tiện cho việc đi lại là họ mua, đi vào chợ vừa chật lại không có chỗ để xe, nên khách vào chợ ít dần, họ chủ yếu mua của những người bán bên ngoài lề đường, thế nên tôi cũng phải chuyển ra, chứ ở trong chợ hàng bán ế ẩm lắm”.

Thiết nghĩ, nếu như có nơi họp chợ đảm bảo thì sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc trao đổi mua bán hàng hóa và đảm bảo trật tự đô thị, giao thông công cộng. Mong rằng cần có sự đầu tư và quan tâm của các ban ngành, của huyện để sớm quy hoạch chợ quy củ, tạo điều kiện cho người dân buôn bán và mua sắm.

Ngân Anh (Huyện Mường Ảng)
Bình luận
Back To Top