Ấm áp ngôi nhà đại đoàn kết

09:44 - Thứ Sáu, 18/11/2016 Lượt xem: 3923 In bài viết
ĐBP - Trong tiết trời se lạnh của những ngày đầu đông, chúng tôi tìm đến nhà chị Lò Thị Thương, đội 11, xã Thanh Luông, huyện Điện Biên. Tiếp chúng tôi trong ngôi nhà còn mùi vữa mới, chị Thương vui mừng cho biết: Đây là ngôi nhà đại đoàn kết gia đình vừa được hỗ trợ xây dựng.

Nhờ được Ủy ban MTTQ tỉnh, huyện hỗ trợ 20 triệu đồng, bà con trong bản giúp đỡ ngày công, sau hơn nửa tháng khẩn trương xây dựng, ngôi nhà 28m2 của chị Thương đã hoàn thành, giúp gia đình chị có được mái nhà khang trang, ấm cúng, không phải lo mưa rét trong mùa đông năm nay.

 

Anh Lù Văn Tinh bên ngôi nhà đại đoàn kết đang được gia đình khẩn trương xây dựng.

Là hộ nghèo của bản Pe Nọi, xã Thanh Luông, huyện Điện Biên, những năm qua, gia đình anh Lù Văn Tinh cũng phải sống trong ngôi nhà vách đất được xây dựng từ lâu. Dù chịu khó trồng trọt, làm thuê làm mướn nhưng vợ chồng anh Tinh chẳng đủ ăn. Để chia sẻ khó khăn, giúp gia đình anh ổn định cuộc sống, Ủy ban MTTQ tỉnh, huyện Điện Biên đã hỗ trợ 20 triệu đồng để xây dựng nhà đại đoàn kết. Đến nay, sau gần 20 ngày khởi công xây dựng, ngôi nhà cấp 4 ba gian với diện tích rộng hơn 50m2 đang được khẩn trương hoàn thành.

Trao đổi với chúng tôi về công tác hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trong thời gian qua, ông Lưu Hoài Nam, Phó trưởng Ban Phong trào, Ủy ban MTTQ tỉnh, chia sẻ: Từ đầu năm đến nay, Ủy ban MTTQ tỉnh đã hỗ trợ xây dựng 22 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trong tỉnh với tổng trị giá 440 triệu đồng. Toàn bộ số tiền hỗ trợ đều được trích từ Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh. Đó là còn chưa kể đến hàng chục nhà đại đoàn kết được Ủy ban MTTQ các huyện, thị, thành phố hỗ trợ hoặc vận động các đơn vị, tổ chức hỗ trợ xây dựng. Đặc biệt, vừa qua tỉnh đã được Ban Chỉ đạo Tây Bắc hỗ trợ 5 tỷ đồng làm 100 nhà đại đoàn kết (mỗi nhà trị giá 50 triệu đồng) và Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (Viettinbank) hỗ trợ 1 tỷ đồng làm 40 nhà đại đoàn kết (trị giá 25 triệu đồng/nhà) cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới. Đây là việc làm hết sức ý nghĩa, không chỉ thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta, giúp hộ nghèo an cư lạc nghiệp, ổn định cuộc sống mà còn tạo động lực để hộ nghèo phấn đấu vươn lên phát triển sản xuất, xóa đói giảm nghèo.

Bài, ảnh: Đức Linh
Bình luận
Back To Top