Tri ân khách hàng qua việc làm cụ thể

09:06 - Thứ Tư, 23/11/2016 Lượt xem: 3373 In bài viết
ĐBP - Chương trình thắp sáng đường quê; trao niềm tin gửi yêu thương; sửa chữa, thay mới đường dây, bóng đèn cho các hộ nghèo, gia đình chính sách… là những hoạt động thiết thực, ý nghĩa mà Công ty Điện lực Điện Biên (gọi tắt là PC Điện Biên) hướng tới khách hàng trong tháng “Tri ân khách hàng” (tháng 12/2016). Với tinh thần cầu thị, ngành Điện lực tỉnh đã, đang và sẽ đón nhận những sẻ chia, ý kiến, nguyện vọng của khách hàng nhằm nâng cao chất lượng các dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Thực hiện kế hoạch của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc về việc triển khai các hoạt động tháng “Tri ân khách hàng”, PC Điện Biên triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm tri ân khách hàng trên địa bàn tỉnh. Các hoạt động thể hiện sự tri ân khách hàng của PC Điện Biên được triển khai sâu rộng trên các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, an sinh xã hội. Từng nội dung được xây dựng cụ thể thành chương trình hành động đảm bảo tính thiết thực, nêu bật được ý nghĩa phục vụ và hướng tới khách hàng. Theo lãnh đạo PC Điện Biên, để chương trình thực sự mang lại hiệu quả tối ưu, diễn ra đúng ý nghĩa, Công ty đã triển khai nội dung hoạt động đến cán bộ, công nhân viên trong toàn ngành. Đặc biệt là nhân viên giao tiếp khách hàng, thu ngân, dịch vụ bán lẻ điện năng... về thái độ ứng xử khi tiếp xúc với khách hàng phải thể hiện sự lịch lãm.

 

Công nhân Điện lực TP. Điện Biên Phủ sửa chữa đường dây điện. Ảnh: P.V

Hoạt động đầu tiên trong tháng tri ân khách hàng được triển khai bằng việc gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến khách hàng sử dụng điện qua tin nhắn SMS, email, trên website PC Điện Biên. Đồng thời, thể hiện sự tri ân bằng sự phục vụ tận tình chu đáo, ứng xử văn minh, lịch sự, bằng sự cầu thị, hoàn thiện của cán bộ, công nhân viên Công ty khi khách hàng đến liên hệ làm việc. Điểm nhấn trong tháng “Tri ân khách hàng” năm nay đó là các hoạt động về an sinh xã hội, với hàng loạt sự kiện như: tham gia chương trình “Tuần lễ hồng - EVN”, “Trao niềm tin, gửi yêu thương”, tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách; các chương trình “Thắp sáng đường quê”, “Thắp sáng niềm tin”... Với các chương trình này, PC Điện Biên sẽ sửa chữa, thay mới đường dây sau công tơ, bảng điện cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, người dân các xã vùng sâu, vùng xa. Đồng thời, Công ty phát tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả. Theo đó, đối với chương trình “Thắp sáng đường quê”, PC Điện Biên yêu cầu các điện lực trực thuộc phối hợp với chính quyền địa phương lựa chọn các thôn, xóm, phường, xã đang thiếu ánh sáng điện để thực hiện với chỉ tiêu mỗi đơn vị thực hiện tối thiểu 1 tuyến đường để thắp sáng. Đối với chương trình “Thắp sáng niềm tin”, mỗi điện lực lựa chọn tối thiểu 25 hộ nghèo, gia đình chính sách, các điểm trường vùng sâu, vùng xa để sữa chữa, lắp đặt, thay mới đường dây, bóng đèn. Với chương trình “Trao niềm tin, gửi yêu thương”, mỗi điện lực trao tặng từ 20 phần quà trở lên cho gia đình chính sách, hộ nghèo, qua đó thể hiện trách nhiệm cộng đồng của ngành Điện. Ngoài ra, chương trình “Tặng đèn pin - Trao niềm tin” sẽ có 2.500 hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách được PC Điện Biên tặng đèn pin chiếu sáng Led. Cũng trong thời gian qua, PC Điện Biên đã tổ chức tuyên truyền với nhiều hình thức để vận động, khuyến khích người dân tham gia tiết kiệm điện. Cùng với việc tuyên truyền, PC Điện Biên đã hoàn thành chương trình đổi bóng đèn sợi đốt bằng đèn compact cho các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh. Anh Lò Văn Lịch, bản Nà Cái 2, xã Nà Tấu (huyện Điện Biên) cho biết: “Do nhận thức chưa đầy đủ về tiết kiệm điện nên việc sử dụng bóng điện chiếu sáng của gia đình khá tùy tiện, có loại gì dùng loại đó, ít để ý đến tính năng, tác dụng của từng bóng khác nhau. Vì thế gia đình mình thường sử dụng tới 5 bóng đèn sợi đốt, công suất 60W/bóng. Khi được cán bộ ngành Điện, đoàn thanh niên đến tuyên truyền, tư vấn mình mới nhận thức rõ hơn về việc sử dụng các loại bóng điện tiết kiệm điện. Đặc biệt còn vui hơn khi toàn bộ bóng đèn được thay thế do ngành Điện cấp miễn phí. Đối với người dân vùng sâu, vùng xa như gia đình mình, điều kiện kinh tế còn eo hẹp thì đây thực sự là sự trợ giúp đáng kể”. Không chỉ riêng gia đình anh Lịch mà hàng nghìn hộ khác trong tỉnh nhận được sự hỗ trợ từ chương trình thay bóng đèn sợi đốt bằng bóng compact đều có chung niềm vui và nhận xét như vậy.

Ông Lê Văn Hay, Giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên cho biết: “Qua tháng tri ân này, chúng tôi mong muốn tất cả cán bộ, nhân viên của Công ty Điện lực Điện Biên có ý thức hơn nữa trách nhiệm của mình đối với khách hàng, luôn tận tụy, làm tốt nhiệm vụ, không chỉ nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mà còn phải đảm bảo nguồn điện cho đời sống, sản xuất, góp phần vào sự phát triển bền vững của địa phương”. Bên cạnh đó, ông Hay cũng khẳng định, về lâu dài PC Điện Biên sẽ không ngừng thực hiện tốt các hoạt động thường xuyên liên quan đến công tác dịch vụ khách hàng. Chuẩn bị tốt công tác xử lý sự cố, sửa chữa điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Đảm bảo tiến độ triển khai các công trình nhằm nâng cao năng lực cung cấp điện ổn định và mở rộng phạm vi cung cấp điện; đặc biệt là chú trọng đến chỉ số tiếp cận điện năng. Giải quyết nhanh chóng các khiếu nại và nhu cầu liên quan đến dịch vụ điện khác từ khách hàng. Sang tên hợp đồng mua bán điện, di dời điện kế, các khiếu nại, thắc mắc của khách hàng phải được giải quyết đúng thời gian quy định.

Tháng “Tri ân khách hàng” với trọng tâm nội dung triển khai các hoạt động an sinh xã hội, ngành Điện của tỉnh hướng về cộng đồng, chia sẻ với người nghèo, thực hiện chăm lo cho đồng bào nghèo, gia đình chính sách. Việc triển khai thực hiện chương trình “Tri ân khách hàng” của PC Điện Biên ngoài ý nghĩa kinh tế - xã hội còn thể hiện văn hóa trong kinh doanh của ngành Điện. Mong rằng chương trình ngày càng được mở rộng, để nhiều hơn nữa hộ nghèo, gia đình chính sách được thụ hưởng.

Văn Tâm
Bình luận
Back To Top