Đảng viên Lầu Chù Di nói đi đôi với làm

09:25 - Thứ Tư, 23/11/2016 Lượt xem: 4148 In bài viết
ĐBP - Vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng từ năm 2007, những năm qua, đảng viên Lầu Chù Di, bản Mù Xi Cơ, xã Keo Lôm, huyện Điện Biên Đông luôn gương mẫu, tận tụy, hết lòng vì công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được cán bộ, người dân trong bản, xã tin tưởng, học tập làm theo.

 

Anh Lầu Chù Di (đầu tiên bên phải) tuyên truyền, vận động người dân trong bản tích cực tham gia phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa.

Anh Lầu Chù Di chia sẻ: Để tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, không vi phạm pháp luật, mình là đảng viên phải tiên phong đi trước, gương mẫu thực hiện, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào thi đua của địa phương, có như vậy bà con trong bản mới tin tưởng học và làm theo. Với suy nghĩ đó, gia đình anh Di không chỉ nghiêm túc chấp hành đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước mà còn đi đầu trong việc phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo của địa phương. Hiện gia đình anh trồng hơn 6.000m2 lúa nước 1 vụ, hơn 1ha lúa nương, 2ha ngô, 1ha sắn, đồng thời chăn nuôi hơn 10 con trâu sinh sản, lợn nái, dê cùng hàng trăm con gia cầm các loại. Ngoài ra, gia đình còn có 3 ao cá với diện tích hơn 3.000m2 để nuôi cá thương phẩm. Thu nhập từ trồng trọt, chăn nuôi, ao cá giúp gia đình anh có nguồn thu nhập ổn định lên tới gần 100 triệu đồng/năm. Trong tổng số 24 hộ của bản Mù Xi Cơ, gia đình anh Di có điều kiện kinh tế khá nhất bản. Để giúp bà con trong bản phát triển kinh tế, anh không chỉ vận động lao động sản xuất, chủ động chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi mà anh còn chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm sản xuất, chăn nuôi để bà con học tập làm theo.

Nhờ có trình độ, cộng với sự nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, anh được bầu làm Bí thư Chi bộ 14 (gồm bản Mù Xi Cơ và Keo Lôm 1). Phát huy vai trò của mình, anh tích cực tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết cũng như chủ trương, đường lối của Đảng cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân nắm được và cùng thực hiện. Năm 2014, anh vận động bà con trong bản tham gia đóng góp ngày công để xây dựng điểm trường tiểu học và mầm non, vận động người dân trong bản không di dịch cư tự do, không phá rừng làm nương, không mắc tệ nạn xã hội, tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Nhờ đó, bản Mù Xi Cơ không có tình trạng trộm cắp, tranh chấp, đánh nhau gây mất an ninh trật tự, người dân sống hòa thuận, đoàn kết. Ngoài ra, anh còn tích cực tuyên truyền, vận động người dân tham gia xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, giữ gìn và phát huy giá trị truyền thống văn hóa của dân tộc, không sinh con thứ 3 trở lên để chăm sóc và nuôi dạy con cho tốt, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào thi đua của bản…

Đánh giá về đảng viên Lầu Chù Di, ông Nguyễn Duy Hưng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Keo Lôm nhận xét: Đồng chí Lầu Chù Di là đảng viên điển hình cho việc nói đi đôi với làm, trung thực, gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, gần gũi, gắn bó mật thiết với nhân dân, xứng đáng là tấm gương cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân học tập noi theo. Minh chứng rõ ràng nhất, trong đánh giá chất lượng đảng viên năm 2015, anh không chỉ được xếp loại đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn được Ban Thường vụ Huyện ủy Điện Biên Đông tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng năm 2015.

Bài, ảnh: Đức Linh
Bình luận
Back To Top