Sức trẻ san sẻ yêu thương

09:56 - Thứ Sáu, 30/12/2016 Lượt xem: 5450 In bài viết
ĐBP - Hơn 10 thanh niên, mỗi người một công việc nhưng cùng chung tấm lòng nhân ái, tinh thần sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn. Họ tập trung lại, lập nên Nhóm Thiện nguyện Điện Biên huyện Tuần Giáo, đem sức trẻ của mình san sẻ yêu thương, với bớt gian khó, nhọc nhằn, mang hơi ấm đến cho những người không may mắn.

Từ sáng sớm, các thành viên Nhóm Thiện nguyện Điện Biên huyện Tuần Giáo đã có mặt tại điểm hẹn chờ đón xe của đoàn từ thiện từ Hải Phòng lên trao quà theo sự kết nối của nhóm. Hôm nay, nhóm dẫn đoàn từ thiện Hải Phòng đến thăm, tặng quà cho các em học sinh Trường Tiểu học Mùn Chung khu Ta Lếch (xã Mùn Chung) và học sinh nghèo điểm trường mầm non Nậm Din (xã Rạng Đông). Do xe bị trục trặc nên đoàn đến Ta Lếch đã gần trưa, các tình nguyện viên gấp rút bốc dỡ hàng, vận chuyển lên sân trường trước sự háo hức, mong chờ của những em nhỏ vùng cao nghèo khó. Nào là áo rét, ủng nhựa, bánh kẹo; rồi cả cặp sách, vở viết, mực nước, đứa trẻ nào cũng rạng rỡ, vui sướng tay ôm khư khư món quà. Thầy Lò Văn Nghĩa, Cụm trưởng Trường Tiểu học Mùn Chung khu Ta Lếch như vui lây trước nụ cười của học sinh. Thầy chia sẻ: Cả trường có 84 học sinh ở bản Bó Lếch và Ta Lếch thì có đến hơn 60 em thuộc diện hộ nghèo. Nhiều em đến trường không có đủ đồ dùng học tập, quần áo ấm nên có lúc thầy cô phải tự bỏ tiền ra sắm đồ cho. Vì thế những phần quà nhận được hôm nay thực sự rất ý nghĩa, thiết thực, tạo thêm nhiều động lực cho các em đến trường.

 

Đại diện Nhóm Thiện nguyện Điện Biên huyện Tuần Giáo trao quà cho học sinh Trường THCS Rạng Đông. Ảnh: C.T.V

Đây chỉ là một trong rất nhiều hoạt động từ thiện mà Nhóm Thiện nguyện Điện Biên huyện Tuần Giáo kết nối được trong năm qua. Trung bình mỗi tháng, nhóm kết nối hoặc tổ chức 2 - 4 chương trình từ thiện, mỗi chương trình trị giá từ vài chục đến vài trăm triệu đồng. Chủ yếu là trao quà cho học sinh nghèo, vùng sâu vùng xa gian khó; trao học bổng, đồ dùng cần thiết cho học sinh khuyết tật. Nhóm thường xuyên liên hệ với các thầy, cô giáo cắm bản vùng cao hay người dân địa phương tìm hiểu, khảo sát, kêu gọi giúp đỡ cho những điểm trường, điểm bản xa xôi, gian khó nhất, như: bản Huổi Nôm (xã Mường Khong), Hua Sát (xã Nà Sáy)… Nhóm cũng tổ chức chương trình thiện nguyện tại nhiều huyện khác trong tỉnh, như: Trao quà cho học sinh điểm trường Tủa Chử Phình (xã Tủa Thàng, huyện Tủa Chùa), điểm trường Nậm Cứm (xã Ngối Cáy, huyện Mường Ảng), tặng quần áo ấm cho trẻ em bản Huổi Vang (xã Mường Mươn, huyện Mường Chà). Với nhiều người ngày cuối tuần thường giành thời gian cho gia đình, người thân nhưng với các thành viên trong nhóm là những chuyến đi khảo sát, dẫn đoàn, làm từ thiện. Bằng sức trẻ, sự nhiệt huyết, Nhóm Thiện nguyện Điện Biên huyện Tuần Giáo đã thuyết phục, giành được sự tin tưởng, ủng hộ rất lớn của nhiều tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Cũng trong năm 2016, nhóm đã kết nối, vận động xây dựng điểm trường Hua Sát, xã Nà Sáy; kêu gọi nguồn tài trợ cho chương trình đưa trẻ bị dị tật hở hàm ếch đi phẫu thuật miền phí tại Bệnh Viện Răng - Hàm - Mặt Trung ương, trong đó hỗ trợ toàn bộ chi phí đi lại, ăn ở trong quá trình chữa trị cho bé và người nhà. Bé Mùa A Súa, 2 tuổi, bản Háng Khúa, xã Phình Sáng là trẻ đầu tiên được phẫu thuật thành công sau gần 1 năm nhóm theo sát chăm sóc. Hiện Nhóm Thiện nguyện Điện Biên huyện Tuần Giáo đang tiếp tục hỗ trợ chăm sóc để bé Thào A Tuấn (xã Mường Mùn) và bé Mùa A Sơn (xã Tênh Phông) đủ điều kiện sức khỏe đảm bảo phẫu thuật hở hàm ếch. Các thành viên nhóm vẫn tiếp tục tìm, nhận giúp đỡ thêm các bé bị dị tật khác. Chị Phạm Thị Nhung (thành viên nhóm) là người nhiệt tình với chương trình và tích cực kêu gọi vận động được nhiều nguồn tài trợ, tâm sự: “Nhìn những em bé sống trong cảnh thiếu thốn, bệnh tật, tôi đau xót như xót con mình vậy. Chăm lo bé Súa cả thời gian dài nên khi ca phẫu thuật cho bé thành công, bé có nụ cười trọn vẹn tôi và anh chị em thành viên trong nhóm ai cũng mừng vui khôn siết. Mong rằng nhóm sẽ kết nối được nhiều nhà hảo tâm hơn nữa để có điều kiện giúp đỡ các em, bởi cho đi là đáng quý”. Không chỉ riêng chị Nhung mà mỗi thành viên trong Nhóm Thiện nguyện Điện Biên huyện Tuần Giáo đều quan niệm “hạnh phúc là sẻ chia, cho đi là nhận lại”. Thế nên ai ai cũng nhiệt tình, chân thành với hoạt động thiện nguyện và luôn luôn cố gắng để có thêm nhiều chương trình sẻ chia yêu thương với những người còn khó khăn.

Bảo Anh
Bình luận
Back To Top