Công đoàn ngành Y tế tích cực chăm lo đời sống cho đoàn viên

09:02 - Thứ Hai, 09/01/2017 Lượt xem: 7520 In bài viết
ĐBP - Thực hiện phương châm “Ở đâu công nhân khó, ở đó có công đoàn”, Công đoàn ngành Y tế đã dồn nguồn lực tài chính cho các hoạt động chăm sóc, bảo vệ quyền lợi của người lao động. Trong năm 2016, các công đoàn cơ sở đã chủ động phối hợp với chuyên môn tổ chức tốt việc chăm lo đời sống vật chất cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).

Các công đoàn cơ sở đã thăm và tặng gần 50 suất quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền hơn 100 triệu đồng. Ngoài ra, đội ngũ cán bộ, CNVCLĐ ngành Y tế đã tích cực tham gia các hoạt động xã hội, ủng hộ các quỹ từ thiện như: quỹ chất độc màu da cam, quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ nhân đạo, quỹ vì người nghèo, ủng hộ đồng bào vùng lũ… với tổng số tiền quyên góp trong năm gần 400 triệu đồng. Thông qua Quỹ Mái ấm Công đoàn, Công đoàn ngành đã tặng 1 mái ấm cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

 
Anh Nguyễn Văn Sự, đoàn viên công đoàn công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh được trao tặng mái ấm công đoàn, xúc động cho biết: “Gia đình khó khăn, em ruột tôi lại bị bệnh tâm thần, một mình tôi gánh vác cả gia đình bằng đồng lương eo hẹp nên việc sửa sang lại ngôi nhà đang xuống cấp nằm ngoài khả năng của tôi. Nhờ sự quan tâm, giúp đỡ của Công đoàn ngành mà tôi đã sửa được nhà”.

 

Ông Lê Thanh Hà, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh trao nhà ở mái ấm công đoàn cho đoàn viên Nguyễn Văn Sự, công đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Bên cạnh đó, các cấp công đoàn cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng; tổ chức phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ; phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh và tham gia xây dựng Đảng. Trong năm công đoàn đã giúp đỡ 25 đoàn viên ưu tú đứng trong hàng ngũ của Đảng. Đặc biệt, Công đoàn ngành còn phối hợp với chính quyền phát động các phong trào thi đua và tạo không khí thi đua sôi nổi trong toàn thể CNVCLĐ để chào mừng các ngày lễ lớn, ngày truyền thống của ngành (27/2). Trong năm, ngành có 59 đề tài cấp cơ sở và 2 đề tài cấp tỉnh được nghiệm thu, nhiều đề tài, sáng kiến được đưa vào ứng dụng, phục vụ hiệu quả việc phòng chữa bệnh. Phong trào “Học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ” được các cấp công đoàn chủ động tham gia với chính quyền, chuyên môn đồng cấp, kết quả các đơn vị đã cử cán bộ, CNVC đi học nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị, quản lý Nhà nước… Các phong trào thi đua như tổ chức hội thi “Bữa cơm gia đình ấm áp” lần thứ II và Hội thi Điều dưỡng - Hộ sinh - KTV giỏi lần thứ V và Tuyên truyền thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, ngành Y tế năm 2016. Qua hội thi góp phần  thực hiện tốt phong trào xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện của đội ngũ cán bộ, viên chức trong toàn ngành Y tế, nâng cao kiến thức trình độ chuyên môn, kỹ năng thực hành tay nghề và kỹ năng giao tiếp, ứng xử, không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh đáp ứng sự hài lòng của người bệnh và gia đình người bệnh.

Trong thời gian tới, hoạt động của Công đoàn ngành Y tế tỉnh tiếp tục tập trung vào việc động viên cán bộ, CNVCLĐ thực hiện thắng lợi nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, công đoàn cấp trên; tiếp tục thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn của ngành, hướng về cơ sở, thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên và người lao động.

Bài, ảnh: Phan Huy (LĐLĐ tỉnh)
Bình luận
Back To Top