Chuyện kỳ này

Nhớ mãi tội người

09:08 - Thứ Hai, 09/01/2017 Lượt xem: 4648 In bài viết

ĐBP - Nghe ông trưởng phố nhắc nhở các gia đình quan tâm dọn dẹp ngõ xóm, vệ sinh đường làng để chuẩn bị đón tết Đinh Dậu thì mọi người toan giục nhau về. Thấy vậy, ông Nghinh - Trưởng phố vội đề nghị:

- Khoan hãy về, còn một nội dung nữa cần lấy biểu quyết.

Nghe thế, mọi người lại nhao nhao. Bà Dung liền đứng dậy ý kiến:

- Có gì thì đề nghị Trưởng phố nói luôn để chúng tôi còn về. Tết tư đến nơi rồi mà họp hành thế này thì chúng tôi còn buôn bán gì nữa.

- Vâng! Vâng! Tôi triển khai ngay đây, mọi người chờ chút.

Vừa nói ông Nghinh vừa lập cập mở sổ rồi ông thông báo:

- Theo chỉ tiêu trên giao, năm nay phố ta có 7 gia đình được phường khen danh hiệu gia đình văn hóa tiêu biểu. Vì phố có nhiều gia đình văn hóa nên lựa chọn cũng rất khó. Vì vậy, cán bộ tổ dân phố đã họp, thống nhất lựa chọn 9 gia đình tiêu biểu để hôm nay xin ý kiến bà con. Nếu bà con thống nhất thì chúng ta bỏ phiếu lựa chọn 7 gia đình để phường khen. Xin bà con cho ý kiến.

Nghe ông Nghinh đọc tên 9 gia đình, bà Hoa ý kiến luôn:

- Tôi xin cảm ơn cán bộ phố, bà con trong phố đã giới thiệu, nhưng gia đình tôi xin rút để bà con dễ lựa chọn cho gia đình khác.

Tán đồng với ý kiến bà Hoa, bà Thắm tiếp lời:

- Phải, phải. Gia đình bác Hoa rất xứng đáng, nhưng nghĩ như bác kể cũng phải.

Vậy chỉ còn 8 gia đình để lựa chọn lấy 7 thì bỏ phiếu lấy từ cao xuống thấp cho công bằng.

Chờ bà Thắm ngồi yên xuống ghế, ông Nghinh đỡ lời:

- Trừ gia đình bác Hoa thì chúng ta còn 8 gia đình. Vậy theo tôi thì một trong 8 gia đình còn lại nên rút để chúng ta không phải bỏ phiếu cho đỡ mất thì giờ. Thôi thì trong bó đũa chọn cột cờ, các bác tự xem xem gia đình mình còn vướng gì không? Nếu có thì rút là tốt nhất.

Chẳng chờ ông Nghinh dừng lời, ông Hoan đứng phắt dậy và lớn giọng:

- Rút cũng được, nhưng theo tôi, gia đình ông Nghinh là nên rút. Mới hai năm trước chính ông phải kiểm điểm trước dân đấy mà, còn về việc gì thì thôi bà con nhỉ, tôi không cần nêu đúng không?

- Đúng. Cái ông Hoan này chỉ được cái nói đúng. Trong 8 gia đình chỉ cái nhà ông Nghinh ấy là còn gờn gợn, chứ 7 nhà kia đều tốt toàn diện cơ mà. Đúng thật là... chỉ nhớ tội người lâu mà quên mất tội mình. Ông này khôn hết phần người khác.

- Không khôn mà làm được thế. Bà Thắm bỏ dở câu nói và giục bà Hoa gạch nhanh còn về. Dẫu không ai nói với ai nhưng hai bà đều rõ mình vừa gạch nhà ai...

Bích Hạnh
Bình luận
Back To Top