Cục thi hành án dân sự tỉnh

Thi hành gần 700 việc, 30 tỷ đồng trong quý IV/2016

09:11 - Thứ Hai, 09/01/2017 Lượt xem: 3994 In bài viết
ĐBP - Ngày 6/1, Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh tổ chức họp báo, thông tin về công tác thi hành án dân sự, hành chính quý IV/2016. Đồng chí Lường Văn Sương, Cục trưởng Cục THADS tỉnh chủ trì buổi họp báo.

Trong quý IV/2016, Cục THADS tỉnh tổ chức quán triệt, triển khai kịp thời các ý kiến chỉ đạo của Trung ương, bộ, ngành cấp trên tới 11 cơ quan THADS trong toàn tỉnh; từ đó thực hiện đồng bộ, quyết liệt các mặt công tác, đặc biệt là các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Công tác THADS trên địa bàn tỉnh đã đạt kết quả nổi bật: Về việc, đã thi hành xong 687 việc, ủy thác 25 việc, đình chỉ 4 việc; về tiền, thi hành xong gần 30 tỷ đồng, ủy thác hơn 571 triệu đồng, đình chỉ gần 300 triệu đồng; không có vụ án hành chính phải thụ lý và giải quyết. Trong quý IV/2016 tại các cơ quan THADS hai cấp trong tỉnh không có vụ việc THADS, hành chính trọng điểm.

Cục THADS thông qua nhiệm vụ quý I/2017 đối với các đơn vị trực thuộc Cục với một số nội dung cơ bản: Tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện nghiêm các chỉ thị, văn bản của Chính phủ, Tổng cục; chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp cụ thể, thiết thực, phù hợp với đặc điểm tình hình của ngành, đơn vị, nhằm hoàn thành chỉ tiêu được giao. Trong đó: tổ chức thi hành nghiêm túc, kịp thời các bản án, quyết định có hiệu lực pháp luật theo quy định, đảm bảo quyền lợi Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức và công dân; duy trì chế độ họp đơn vị hàng tháng; chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc của công chức; tăng cường công tác kiểm tra, tự kiểm tra trong nội bộ ngành; làm tốt công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; ưu tiên nguồn lực để giải quyết án đạt các chỉ tiêu thi hành xong về việc, về tiền, góp phần bảo vệ tốt quyền, lợi ích hợp pháp của nhân dân có liên quan đến thi hành án, đóng góp thiết thực vào việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Lan Phương
Bình luận
Back To Top