Cháy tại khu tập thể Công ty Điện lực Điện Biên

13:14 - Thứ Bảy, 18/02/2017 Lượt xem: 3326 In bài viết

ĐBP - Sáng 18/2, một vụ cháy xảy ra tại khu tập thể Công ty Điện lực Điện Biên, thuộc tổ 11, phường Tân Thanh, thành phố Điện Biên Phủ. Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (Công an tỉnh Điện Biên) đã điều động lực lượng đến hiện trường, dập tắt đám cháy, không để lan rộng sang các hộ khác.

Ông Lê Hải Chiến, người dân sống bên cạnh khu tập thể này cho biết: Vào khoảng 5 giờ 30 phút, ông thức dậy ra ngoài và phát hiện cột khói bốc lên từ gian nhà phía ngoài cùng của dãy nhà tập thể. Ông Chiến đã gọi điện cho lực lượng phòng cháy chữa cháy; khi xe cứu hỏa đến hiện trường, khoảng 20 phút sau đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Trước đó, người dân xung quanh khu tập thể đã phá cửa, dội nước nhưng đám cháy vẫn tiếp tục bùng phát, khiến các hộ gia đình lân cận phải sơ tán người và tài sản ra khỏi nhà.

Được biết, chủ gian nhà bị cháy là anh Nguyễn Hồng Quang, 38 tuổi, cán bộ của Công ty Điện lực tỉnh Điện Biên. Khi đám cháy xảy ra, anh Quang đang vắng nhà.

Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được xác định là do chập điện từ dàn âm thanh, lửa bén vào chăn, đệm, sau đó lan ra toàn bộ căn phòng. Đây cũng là bài học cảnh báo, nhắc nhở mỗi gia đình khi vắng nhà cần phải tuân thủ các biện pháp an toàn về phòng cháy: tắt các thiết bị điện và ngắt cầu dao… trước khi ra khỏi nhà.

 
 

Một số vật dụng trong gia đình anh Nguyễn Hồng Quang bị đám cháy thiêu trụi.

Tin, ảnh: Văn Thành Chương
Bình luận
Back To Top