Trên thao trường huấn luyện

09:00 - Thứ Năm, 30/03/2017 Lượt xem: 9757 In bài viết
ĐBP - Trung tuần tháng 3 chúng tôi có dịp đi cùng với cán bộ Trung đoàn 741 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) tới thăm, kiểm tra động viên cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn Bộ binh 1 - nơi tiếp nhận và tổ chức huấn luyện 250 chiến sỹ mới nhập ngũ năm 2017. Sau hơn 1 tháng học tập, huấn luyện chiến sỹ đã dần trưởng thành và quen với môi trường quân ngũ.

Thượng tá Ngô Xuân Biên, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 741 cho biết: Năm 2017 đơn vị tiếp nhận huấn luyện 250 tân binh bổ sung cho lực lượng vũ trang thường trực của tỉnh trong những năm tiếp theo. Số chiến sỹ mới đều đảm bảo các tiêu chuẩn cao hơn về chính trị, sức khỏe và trình độ văn hóa, nên việc tổ chức huấn luyện khá thuận lợi. Các chiến sỹ mới đều yên tâm huấn luyện và bước đầu quen với nếp sống kỷ luật, tác phong của người lính, không có trường hợp đào ngũ.

 

Chiến sỹ mới luyện tập đội ngũ.

Có mặt tại điểm cao 313 huấn luyện điều lệnh đội ngũ, chúng tôi thấy nề nếp kỷ luật nơi đây rất nghiêm túc, tiếng hô dõng dạc “đi đều  bước” của cán bộ huấn luyện, hàng chục cánh tay đưa lên đều tắp, gương mặt các tân binh ai cũng sạm nắng nhưng rắn rỏi hơn và 100% chiến sỹ đã quen với cuộc sống kỷ luật của người lính, kể cả trong giao tiếp, ứng xử. Để tạo được sự thống nhất và tiến bộ nhanh, Trung đoàn 741 đã chỉ đạo Tiểu đoàn Bộ binh 1 làm tốt công tác quản lý bộ đội, chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, hậu cần nên ngay sau khi tiếp nhận tân binh, đơn vị đã nhanh chóng ổn định tổ chức, đồng thời gặp gỡ, động viên và nắm bắt hoàn cảnh của từng chiến sỹ, đặc biệt là các chiến sỹ có hoàn cảnh gia đình khó khăn về kinh tế, có người thân ốm đau để từ đó có biện pháp động viên, giúp đỡ.

Đại úy Mùa A Khương, Chính trị viên, trao đổi: Công tác huấn luyện chiến sỹ mới ở đơn vị hiện đã đi vào nề nếp, 100% chiến sỹ được học các bài học chính trị cơ bản về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và truyền thống vẻ vang của quân đội nhân dân Việt Nam, truyền thống đơn vị, địa phương để từ đó giúp các chiến sỹ thấy được vinh dự, tự hào khi được học tập, rèn luyện tại đơn vị và làm người lính bảo vệ Tổ quốc.

Cùng với đó để nâng cao chất lượng công tác huấn luyện quân sự, đơn vị thực hiện huấn luyện theo chương trình do cấp trên quy định: huấn luyện điều lệnh nội vụ, điều lệnh đội ngũ, cách sử dụng các loại vũ khí bộ binh và thực hành bắn đạn thật súng tiểu liên AK. Đơn vị phân công cán bộ bám sát từng chiến sỹ, uốn nắn từng động tác cho tân binh, coi trọng công tác thực hành nên đã giúp họ nắm bắt kỹ nội dung bài học, hạn chế những sai sót khi thực hành.

Tại điểm cao 604 thao trường huấn luyện chiến thuật, từng tiểu đội đang luyện tập ngắm bắn súng tiểu liên AK, có tiểu đội luyện tập chiến thuật từng người, chúng tôi cảm nhận được sự tiến bộ của họ trong môi trường quân ngũ. Chiến sỹ Vàng A Dế người được biểu dương vì sự nỗ lực phấn đấu vươn lên thời gian qua cho biết: Sau hơn 1 tháng nhập ngũ, tôi thấy mình trưởng thành rất nhiều. Ở Tiểu đoàn Bộ binh 1, tôi đã học được tính kỷ luật của người lính, tinh thần đoàn kết, yêu thương đồng đội, gắn bó với tập thể. Chiến sỹ Lò Văn Đạt cho biết: Vào bộ đội, tôi rèn luyện được tính kiên nhẫn, tỉ mỉ chuẩn xác trong công việc, biết vượt qua được mọi khó khăn hoàn thành nhiệm vụ.

 Hai trong số những chiến sỹ mới nhập ngũ năm 2017 đã khẳng định rõ ý chí quyết tâm rèn luyện, khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu vươn lên để giành nhiều thành tích cao trong thực hiện phòng trào thi đua "phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ" góp phần tích cực xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Bài, ảnh: Đức Hạnh
Bình luận
Back To Top