Hiệu quả từ phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”

11:07 - Thứ Sáu, 31/03/2017 Lượt xem: 6130 In bài viết
ĐBP - Thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam phát động; những năm qua, Hội CTĐ các cấp trong tỉnh đã tích cực kêu gọi, vận động, phối hợp với nhiều tổ chức, cá nhân thăm hỏi, tặng quà các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn tỉnh. Qua đó, sẻ chia khó khăn, giúp họ được đón tết trong no ấm, đủ đầy.

Ông Bùi Quang Phục, Phó Chủ tịch phụ trách Hội CTĐ tỉnh cho biết: Để phong trào triển khai hiệu quả, nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng của nhiều đơn vị, cá nhân trong và ngoài tỉnh; hàng năm, Hội đều chủ động ban hành kế hoạch triển khai; giao chỉ tiêu cụ thể cho hội CTĐ các huyện, thị, thành phố; chỉ đạo các cơ sở Hội tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo phong trào, hướng dẫn và vận động tại chỗ quà tết cho các đối tượng là hộ nghèo, gia đình chính sách và nạn nhân chất độc da cam, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Việc lập danh sách tặng quà cho các đối tượng được Hội quan tâm bằng cách phối hợp với MTTQ, phòng lao động, thương binh và xã hội, các đoàn thể cùng cấp tiến hành rà soát, lập danh sách và xây dựng kế hoạch trợ giúp nhằm đảm bảo hiệu quả, giảm chồng chéo.

 

Ông Bùi Quang Phục, Phó Chủ tịch phụ trách Hội CTĐ tỉnh tặng quà cho hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam huyện Điện Biên Đông.

Bên cạnh đó, Hội đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên CTĐ, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh; phối hợp với Báo Điện Biên Phủ, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tăng cường đưa tin, bài, hoạt động về phong trào… Đặc biệt, công tác vận động nguồn lực luôn được Hội chú trọng thực hiện bằng việc tích cực kêu gọi, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ tiền, hàng để giúp đỡ người nghèo và nạn nhân chất độc da cam. Nhờ vậy, hàng năm Hội đều thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch từ 100 - 140%. Trong 5 năm qua, Hội CTĐ các cấp trong tỉnh đã tổ chức thăm và tặng quà cho 54.041 lượt hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách, người có công trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá hơn 16,3 tỷ đồng. Chỉ tính riêng dịp xuân Đinh Dậu năm 2017, các cấp Hội CTĐ tỉnh đã vận động và trao tặng 14.434 suất quà (vượt trên 450% so với chỉ tiêu đề ra) cho các đối tượng là hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam với tổng trị giá đạt trên 4,1 tỷ đồng và một số hỗ trợ khác trị giá trên 2 tỷ đồng. Trong đó, Hội CTĐ tỉnh đã vận động, kết nối với nhiều đơn vị tiêu biểu như: Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam, Sở Giáo dục và Đào tạo, Công ty Điện lực Điện Biên, Cục Thuế tỉnh… tổ chức trao tặng 1.450 suất quà trị giá 435 triệu đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nạn nhân chất độc da cam.

Trực tiếp cùng đoàn cán bộ Hội CTĐ tỉnh và Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam trao tặng quà cho các hộ nghèo của huyện Tuần Giáo và Mường Ảng trong dịp tết vừa qua chúng tôi cảm nhận được ý nghĩa, giá trị to lớn của những phần quà được trao tặng. Hơn 80 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) được đoàn trao tận tay từng hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã: Quài Cang, Quài Tở, Quài Nưa (huyện Tuần Giáo) và xã Nặm Lịch (huyện Mường Ảng). Nâng niu phần quà trên tay, họ đều thể hiện sự vui mừng, hạnh phúc bởi món quà tuy nhỏ nhưng đã kịp thời chia sẻ khó khăn, giúp gia đình họ được vui xuân đón tết như bao người khác.

Tích cực vận động, tuyên truyền, kêu gọi sự chung tay giúp sức của cả cộng đồng, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Hội CTĐ tỉnh triển khai đã nhận được sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Bằng những phần quà thiết thực, ý nghĩa, phong trào đã kịp thời động viên, giúp hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam vượt qua mặc cảm, khó khăn, có điều kiện được đón tết trong đầm ấm, yên vui.

Bài, ảnh: Đức Linh
Bình luận
Back To Top