Xứng danh Bộ đội Cụ Hồ

09:40 - Thứ Sáu, 12/05/2017 Lượt xem: 11937 In bài viết

ĐBP  - Quá trình thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” trong lực lượng vũ trang tỉnh 3 năm qua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến xuất sắc trên các lĩnh vực lao động sản xuất, huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, sáng kiến đề tài cải tiến kỹ thuật ứng dụng vào thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng được các cấp ghi nhận. Nguyễn Trường Giang là một trong những điển hình cụ thể.

 

Thượng úy Nguyễn Trường Giang, kiểm tra vũ khí trang bị dùng cho lực lượng dân quân tự vệ.

Sinh năm 1981 tại Yên Bình, Yên Bái, tốt nghiệp Trường Trung cấp Kỹ thuật Quân khu 2. Giang được điều về Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Nậm Pồ, quá trình công tác, Thượng úy Giang luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và được các cấp khen thưởng. Đơn vị phân công phụ trách kiêm nhiệm thêm các mảng của công tác hậu cần, kỹ thuật, Thượng úy Giang luôn cố gắng nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Trên cương vị là Bí thư Chi bộ, trợ lý quân khí, Thượng úy Nguyễn Trường Giang luôn giữ phẩm chất đạo đức, lối sống trong sạch, lành mạnh, giản dị, giữ tốt mối đoàn kết trong đảng, đoàn kết nội bộ; có tinh thần tương thân, tương ái yêu thương và giúp đỡ đồng chí, đồng đội, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ.

Vơi chức trách được giao, Thượng úy Nguyễn Trường Giang đã làm tốt công tác tham mưu, đề xuất cho Đảng ủy, chỉ huy Ban CHQS huyện Nậm Pồ lãnh đạo, chỉ đạo về công tác bảo đảm kỹ thuật cho các nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện và diễn tập, bảo đảm an toàn tuyệt đối trong quản lý vũ khí trang bị kỹ thuật (VKTBKT) không để xảy ra mất mát, xuống cấp, cháy nổ. Tổ chức làm mới 80 đầu sổ phục vụ cho công tác đăng ký, thống kê và quản lý VKTBKT cấp cho 15 xã trong toàn huyện và kho quân khí huyện. Làm mới hơn 30 biển, bảng tủ súng cấp cho các cơ sở dân quân bảo đảm thống nhất trong toàn huyện.

Trong 3 năm qua Thượng úy Giang đã tham mưu bảo đảm kỹ thuật cho 54 lượt ban CHQS các xã, Ban CHQS tự vệ trong huyện tổ chức huấn luyện, 27 lượt huấn luyện cơ quan Ban CHQS huyện, 8 lượt huấn luyện dự bị động viên, 9 lượt tập huấn cán bộ thường trực của Ban CHQS huyện và cán bộ dân quân tự vệ, 9 lượt diễn tập cụm tác chiến biên phòng và diễn tập khu vực phòng thủ xã có thực binh bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và VKTBKT. Trực tiếp tham gia huỷ nổ 0,20 tấn đạn dược các loại thu hồi trôi nổi trong dân và bom đạn tồn đọng sau chiến tranh do cơ quan công an huyện và các đồn biên phòng trong huyện bàn giao, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Đặc biệt, năm 2016 trong cuộc thi sáng kiến cải tiến mô hình học cụ huấn luyện cấp Bộ CHQS tỉnh, Thượng úy Nguyễn Trường Giang giành giải 3 cá nhân và được Quân khu 2 đánh giá cao mô hình, “Bộ dụng cụ tháo nắp phòng ẩm đạn Cối” được vận dụng vào thực tiễn, phát huy hiệu quả.

Với những kết quả công tác đó Thượng úy Nguyễn Trường Giang được tặng Huy chương Chiến sỹ vẻ vang Hạng nhì; Giấy khen của UBND huyện Nậm Pồ, danh hiệu chiến sỹ tiên tiến của Bộ CHQS tỉnh; Giấy khen của Đảng ủy Quân sự huyện Nậm Pồ.

Bài, ảnh: Đức Hạnh
Bình luận
Back To Top