Già làng Quàng Văn Tụi đi đầu trong mọi phong trào

09:11 - Thứ Hai, 15/05/2017 Lượt xem: 8081 In bài viết
ĐBP - Ông Quàng Văn Tụi ở bản Cha Nọ, xã Ẳng Tở (huyện Mường Ảng) đã 75 tuổi đời và 51 năm tuổi Đảng nhưng vẫn miệt mài tham gia công tác Đảng, gắn bó với mọi hoạt động của thôn, bản; ông luôn được người dân kính trọng, yêu quý bầu là già làng và coi như một thủ lĩnh tinh thần của bản. Trải qua nhiều vị trí công tác từ cấp huyện đến cấp xã, khi được nghỉ chế độ từ năm 1990 đến nay ông đã về làm bí thư chi bộ. Ông sống ở một ngôi nhà sàn đơn sơ trên sườn núi; dù đã ở tuổi “xưa nay hiếm” nhưng ông vẫn nhanh nhẹn, minh mẫn.


Già làng Quàng Văn Tụi.

Ông Tụi chia sẻ: Để được người dân tin yêu, nghe và làm theo những chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước mà mình truyền tải thì trước hết phải nhiệt tình, đi đầu trong mọi phong trào… Từ khi còn công tác đến lúc nghỉ chế độ ông vẫn luôn cố gắng phát triển kinh tế gia đình, áp dụng khoa học kỹ thuật và chuyển đổi giống cây trồng, vật nuôi. Đến nay, cả 8 người con của ông đều có cuộc sống ổn định, có công ăn việc làm, có của ăn của để và không ai mắc tệ nạn xã hội.

Cả đời theo Đảng và gắn bó với địa phương, đến nay ông Quàng Văn Tụi cảm thấy mãn nguyện vì đã đóng góp phần nhỏ bé làm cho quê hương đổi thay, giàu đẹp.

Bài, ảnh: Văn Thành Chương
Bình luận
Back To Top