Điện Biên: 2 người chết, 4 người ngạt khí do xuống giếng cứu lợn

15:25 - Thứ Hai, 15/05/2017 Lượt xem: 11237 In bài viết
ĐBP - Vừa qua, tại xã Thanh An (huyện Điện Biên) xảy ra vụ tai nạn ngạt khí đặc biệt nghiêm trọng, khiến 2 người chết, 4 người khác bị thương; trong đó, 1 người bị thương nặng hiện vẫn đang phải điều trị tại bệnh viện.

Cụ thể, vào khoảng 22 giờ, ngày 12/5, anh Tòng Văn Doan, sinh năm 1983, cùng bố đẻ là ông Tòng Văn Kiêu, trú tại bản Chiềng Chung, xã Thanh An, phát hiện con lợn khoảng 10kg rơi xuống giếng trong sân nhà. Ngay khi phát hiện, anh Doan đã dùng thang, buộc dây vào người để trèo xuống giếng kéo lợn lên thì dây buộc người bị đứt. Thấy anh Doan kêu cứu vì khó thở, chú ruột Tòng Văn Hương đã tiếp tục trèo xuống cứu và cũng bị ngạt khí, ngất xỉu dưới giếng. Ngay sau đó, 4 người khác trong bản cũng lần lượt trèo xuống giếng để cứu người. Tuy nhiên, mọi người đều bị ngạt thở và phải nhờ lực lượng chức năng cứu hộ. Riêng anh Doan và ông Hương đã tử vong dưới giếng, và đến khoảng 24 giờ cùng ngày thì thi thể được kéo lên mặt đất.

 

Hiện trường vụ tai nạn.

 

Bệnh nhân vụ ngạt khí được bác sỹ chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa huyện Điện Biên.

Sau khi xảy ra sự việc đau lòng trên, chính quyền địa phương đã tổ chức xuống gia đình người bị nạn động viên, thăm hỏi; đồng thời làm thủ tục để hỗ trợ kinh phí cho gia đình người bị nạn theo quy định của Nhà nước. Ông Nguyễn Văn Cương, Chủ tịch UBND xã Thanh An cho biết: Hiện nay trên địa bàn xã, người dân sử dụng giếng đào vẫn còn phổ biến, do đó trong thời gian tới xã sẽ có những khuyến cáo tới người dân để tránh những trường hợp đáng tiếc khác xảy ra.

Tin, ảnh: Hà Linh
Bình luận
Back To Top