Ngày Chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2017

Nâng cao sức khỏe để lao động, học tập

09:35 - Thứ Tư, 17/05/2017 Lượt xem: 8197 In bài viết
ĐBP - Ngày Chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) phát động hàng năm. Đây là một trong những hoạt động lớn, không chỉ thiết thực chào mừng kỷ niệm 71 năm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi toàn dân tập thể dục, mà còn góp phần đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Việc tổ chức Ngày Chạy Olympic trên địa bàn tỉnh thời gian qua thực sự đã lan tỏa trong cộng đồng, góp phần nâng cao sức khỏe cho nhân dân lao động, học tập.

Thực hiện kế hoạch của Bộ VHTT&DL, vừa qua, UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan liên quan tổ chức đồng loạt lễ phát động và hưởng ứng Ngày Chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân trên địa bàn tỉnh vào ngày 26/3. UBND tỉnh giao Sở VHTT&DL là cơ quan thường trực xây dựng kế hoạch tổ chức ngày chạy. Theo đó, để làm tốt công tác tổ chức, Sở đã phối hợp với các sở, ngành liên quan; đồng thời chỉ đạo phòng văn hóa các huyện, thị, thành phố tăng cường tuyên truyền, vận động cán bộ, chiến sỹ, công nhân, viên chức, người lao động và nhân dân tham gia Ngày chạy Olympic, treo gần 200 băng rôn khẩu hiệu các loại.

 

Giáo viên, học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2017.

Các đơn vị cũng tích cực vận động người dân tự chọn cho mình môn thể thao thích hợp để tập luyện thường xuyên, nâng cao sức khỏe... Bà Nguyễn Thị Ngát, Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Minh, TP. Điện Biên Phủ, chia sẻ: Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; hàng năm UBND xã đều tổ chức Ngày Chạy Olympic, đây là hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức và nhân dân về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của luyện tập thể dục, thể thao trong bảo vệ, nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống, chất lượng nguồn nhân lực. Sau khi kết thúc chạy Olympic, UBND xã đã lồng ghép tổ chức giải Việt dã cho 80 vận động viên là học sinh Trường THCS Thanh Minh với cự ly 2.000m.

Theo báo cáo của Sở VHTT&DL, Ngày Chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2017 được tổ chức đồng loạt trong tháng 3 vừa qua đã thu hút trên 38.000 người tham gia. Trong đó, 83/130 xã, phường, thị trấn tổ chức đồng loạt với gần 29.000 người tham gia chạy; 100% trường THPT, trường chuyên nghiệp tổ chức ngày chạy Olympic với gần 8.000 cán bộ, giáo viên, học sinh tham gia chạy, cự ly chạy từ 1,5 - 2km; 3/7 đơn vị lực lượng vũ trang tổ chức chạy Olympic. Ông Đào Ngọc Lượng, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL, đánh giá: Ngày Chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2017 diễn ra theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ và UBND tỉnh, đạt mục đích, yêu cầu đề ra, đảm bảo an toàn, tiết kiệm, phù hợp với điều kiện của từng cơ quan, đơn vị, địa phương; các sở ngành, đơn vị và UBND các cấp đã phối hợp chặt chẽ trong công tác chỉ đạo, điều hành, thu hút nhiều đối tượng tham gia từ học sinh, sinh viên, thanh niên, công chức, viên chức, nông dân, chiến sỹ và người cao tuổi. Đây là định hướng đúng đắn, là hoạt động thiết thực chào mừng các sự kiện chính trị của đất nước, của tỉnh và của các ngành, đơn vị; góp phần quan trọng vào việc hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Bác, qua đó nâng số người luyện tập thể dục thể thao thường xuyên trên địa bàn tỉnh.

Bài, ảnh: Quang Long
Bình luận
Back To Top