Phòng Cảnh sát Giao thông (Công an tỉnh)

Đảm bảo an toàn giao thông

10:21 - Thứ Tư, 24/05/2017 Lượt xem: 8509 In bài viết
ĐBP - Thượng tá Trần Văn Vang, Phó trưởng phòng Cảnh sát Giao thông (Công an tỉnh) cho biết: Vào các dịp nghỉ lễ du khách đến Điện Biên tham quan, du lịch đông. Ngoài ra, địa bàn trọng điểm như TP. Điện Biên Phủ còn là địa điểm tập trung nhiều khu vui chơi, giải trí nên thu hút du khách và người dân khiến tình hình trật tự an toàn giao thông diễn biến hết sức phức tạp. Để đảm bảo kỳ nghỉ an toàn cho người dân và du khách, lực lượng Cảnh sát Giao thông đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để hạn chế thấp nhất các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ, hạn chế thiệt hại về tính mạng con người và tài sản.

 

Lực lượng Cảnh sát Giao thông điều tiết giao thông tại khu vực Nghĩa trang liệt sĩ A1.

Cụ thể như, đơn vị đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, thực hiện các biện pháp nhằm góp phần kiềm chế tai nạn giao thông; không để xảy ra ùn tắc giao thông. Đồng thời phối hợp với công an các huyện, thành phố thường xuyên tuần tra kiểm soát để ngăn chặn kịp thời các trường hợp lạng lách, đánh võng, bảo đảm cho nhân dân đi lại thuận tiện, an toàn trong dịp nghỉ lễ; đặc biệt xử lý nghiêm các trường hợp chạy quá tốc độ, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm, sử dụng rượu, bia quá nồng độ điều khiển ô tô, mô tô, xe gắn máy... Phòng huy động lực lượng phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, tập trung vào các đối tượng là xe ô tô chở khách, ô tô tải, xe công ten nơ, xe mô tô vi phạm trên các tuyến quốc lộ trọng điểm, như: quốc lộ 279, quốc lộ 12 và đường tổ dân phố thuộc địa bàn TP. Điện Biên Phủ. Bên cạnh đó, phối hợp với công an huyện, thị xã, thành phố xử lý các trường hợp vi phạm quy định về vận chuyển hành khách trên tất cả các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ. Phân công lực lượng, cán bộ chiến sỹ phân luồng, điều tiết giao thông tại các điểm tập trung nhiều phương tiện qua lại, như tại: ngã tư gần Nghĩa trang liệt sĩ A1; ngã ba giao nhau giữa đường Võ Nguyên Giáp và đường Trường Chinh... Đơn vị còn phối hợp với các lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra trên các tuyến đường, xử lý các trường hợp đậu, đỗ phương tiện dưới lòng, lề đường, sai nơi quy định. Để nâng cao ý thức chấp hành giao thông của đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ trên xe, vừa qua, Phòng Cảnh sát Giao thông đã tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ; đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ trên xe của Hiệp hội Vận tải ô tô; giúp họ nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật về vận tải hành khách, đảm bảo an toàn giao thông; không sử dụng rượu, bia hoặc các chất kích thích khi điều khiển phương tiện.

Với việc thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp của lực lượng Cảnh sát Giao thông trên địa bàn tỉnh sẽ góp phần nâng cao ý thức của người tham gia giao thông, hạn chế tai nạn, thiệt hại về người và tài sản.

Bài, ảnh: Quang Hưng
Bình luận
Back To Top