Không tạm dừng thí điểm xe hợp đồng điện tử

10:57 - Thứ Tư, 21/06/2017 Lượt xem: 7805 In bài viết
Chiều 20-6, Bộ GT-VT đã phát thông cáo báo chí khẳng định không ban hành văn bản nào tạm dừng thí điểm xe hợp đồng điện tử như một số báo đã thông tin trong những ngày vừa qua.

 

Bộ GT-VT cho biết, ngày 19-10-2015, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý cho phép Bộ GT-VT triển khai thí điểm ứng dụng khoa học - công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tất cả các đơn vị có đề án cụ thể phù hợp với tính chất, phương thức vận hành của từng ứng dụng, phù hợp với cam kết, thỏa thuận hợp tác giữa các đơn vị có liên quan và thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật đều được tham gia thí điểm (bản chất của việc thí điểm là cho phép sử dụng hợp đồng điện tử thay cho hợp đồng bằng văn bản). Tính đến thời điểm hiện tại, Bộ GT-VT đã tiếp nhận đề xuất và cho phép 9 đơn vị triển khai đề án thí điểm.

Kết quả thực hiện thí điểm ban đầu cho thấy, hiệu quả của việc ứng dụng khoa học - công nghệ hỗ trợ công tác điều hành, hỗ trợ hoạt động vận tải đã được người dân đánh giá cao, ngày càng phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân.

Hoàng Hồng
Bình luận
Back To Top