Vinh danh tác giả, tác phẩm xuất sắc đoạt Giải Báo chí quốc gia

16:02 - Thứ Năm, 22/06/2017 Lượt xem: 7112 In bài viết

Tối 21-6, tại Hà Nội, Lễ trao Giải Báo chí quốc gia lần thứ XI - năm 2016 đã được tổ chức trọng thể. Đây là sự kiện quan trọng, mang ý nghĩa tôn vinh nghề nghiệp, vinh danh các nhà báo có tác phẩm báo chí xuất sắc, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của xã hội.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang trân trọng gửi tới các nhà báo lão thành, những người làm báo cả nước lời thăm hỏi ân cần, lời chúc tốt đẹp nhất nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2017). 
 
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao giải cho các tác giả đoạt giải A Giải Báo chí quốc gia lần thứ XI năm 2016. Ảnh: Anh Tuấn 

Ghi nhận, biểu dương những đóng góp to lớn của báo chí trong sự phát triển chung của đất nước, Chủ tịch nước đề nghị: Thời gian tới, sự nghiệp đổi mới đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc tiếp tục được đẩy mạnh; thế và lực, uy tín quốc tế của đất nước ngày càng được nâng cao, đặt ra cho báo chí nước ta những yêu cầu, nhiệm vụ mới với trách nhiệm nặng nề nhưng rất vẻ vang. Để báo chí nước ta tiếp tục phát huy vai trò xung kích trong hoạt động tư tưởng, văn hóa, các cấp hội nhà báo, các cơ quan báo chí và mỗi nhà báo cần quán triệt sâu sắc, tuyên truyền mạnh mẽ và sâu rộng hơn nữa các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt vai trò định hướng xã hội, cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân; tham gia giám sát, phản biện xã hội; phát hiện, biểu dương, nhân rộng những nhân tố mới, điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt; đẩy mạnh việc phát hiện, tiếp tục đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, sự suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống và những biểu hiện tiêu cực khác trong đời sống xã hội; chủ động phối hợp đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, làm thất bại âm mưu hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước của các thế lực thù địch phản động. 
Chủ tịch nước cũng chúc mừng các nhà báo đoạt giải báo chí quốc gia kỳ này.
Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giải Báo chí quốc gia lần thứ XI-2016 Thuận Hữu đại diện các nhà báo đã đón nhận lẵng hoa chúc mừng từ Chủ tịch nước.
Theo đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam: những tác phẩm đoạt giải báo chí quốc gia kỳ này là những tác phẩm báo chí tiêu biểu, có tính phát hiện, tính chiến đấu cao, có tính lan tỏa, tạo hiệu ứng xã hội tích cực, tập trung phản ánh những vấn đề lớn của đất nước. Nhiều tác phẩm có sự đầu tư nghiêm túc về công sức, trí tuệ, ý thức trách nhiệm cao và đặc biệt là tính sáng tạo của từng tác giả và nhóm tác giả trong cách thể hiện, nhất là áp dụng công nghệ làm báo tiên tiến, góp phần nâng cao vị thế, thương hiệu của Giải thưởng Báo chí quốc gia. Số tác phẩm đoạt giải của các cơ quan báo chí địa phương chiếm tỷ lệ hơn 50%. 
Có 95 tác phẩm được trao giải, bao gồm 7 giải A, 24 giải B, 39 giải C, 25 giải khuyến khích.

Tùng Lĩnh (theo HNM)
Bình luận
Back To Top