Hội Nông dân Mường Ảng phát huy vai trò trong XDNTM

09:15 - Thứ Sáu, 18/08/2017 Lượt xem: 7838 In bài viết
ĐBP - Xác định nông dân là chủ thể trong quá trình xây dựng nông thôn mới, những năm qua, các cấp Hội Nông dân huyện Mường Ảng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên nông dân về Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM).

Ông Hạng A Nếnh, Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Mường Ảng, cho biết: Thuận lợi lớn nhất khi triển khai Chương trình XDNTM trên địa bàn là sự đồng lòng của cán bộ, sự ủng hộ của nhân dân. Ngay từ thời điểm bắt đầu thực hiện chương trình, trong bối cảnh điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, song Mường Ảng đã xây dựng được ý chí thống nhất trong cả hệ thống chính trị về chương trình XDNTM nên từng bước mang lại hiệu quả. Cùng với các cơ quan, tổ chức khác trên địa bàn, Hội Nông dân huyện cũng tích cực vận động hội viên tham gia các phong trào thi đua gắn với XDNTM. Nổi bật nhất là phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi”. Sau 5 năm thực hiện, số hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp là 810 hộ (cấp Trung ương 13 hộ, cấp tỉnh 49 hộ, cấp huyện 254 hộ, cấp xã 494 hộ).

Song song với phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, hội viên nông dân còn tích cực tham gia chương trình XDNTM như: Hiến hàng nghìn mét đất, tham gia hàng trăm nghìn ngày công, tự nguyện đóng góp 2,16 tỷ đồng để làm mới và sửa chữa đường giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng, nhà văn hóa xã, bản. Phong trào đoàn kết tương thân, tương ái trong hội được phát huy, các cấp hội đã vận động cán bộ, hội viên nông dân góp công sức, nguồn lực giúp 1.000 hộ nông dân nghèo thoát nghèo.

Năm 2016, xã Ẳng Nưa là xã đầu tiên của huyện Mường Ảng “cán đích” nông thôn mới. Hưởng ứng phong trào XDNTM, Hội Nông dân xã luôn coi trọng công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao vai trò gương mẫu của cán bộ, hội viên trong việc góp công, góp của, hiến đất giải phóng mặt bằng, xây dựng các công trình... Giai đoạn 2011 - 2016 giá trị đóng góp của nông dân bằng hiến đất xây dựng các công trình, góp tiền mua giống vật nuôi... đạt trên 1,92 tỷ đồng, chiếm 2,5% tổng nguồn lực XDNTM của xã. Ông Lù Văn Lả, Chủ tịch Hội Nông dân xã Ẳng Nưa, cũng là một trong những người hiến nhiều đất nhất (1.000m2) để làm đường giao thông nội bản Lé, cho biết: “Việc chung tay XDNTM đã được đông đảo nhân dân trên địa bàn xã, trong đó hội viên nông dân đồng tình hưởng ứng. Việc hiến đất một phần tôi thấy đó là trách nhiệm đóng góp của cá nhân, mặt khác để hội viên tích cực tham gia phong trào XDNTM, là người đứng đầu thì mình gương mẫu đi trước để người dân học tập”.

Lan Phương
Bình luận
Back To Top