Niềm vui người phụ nữ “vác tù và hàng tổng”

09:24 - Thứ Sáu, 25/08/2017 Lượt xem: 8588 In bài viết
ĐBP - Bà Phạm Ngọc Tuyết, 57 tuổi, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ, là người nhiều năm có thành tích cao trong việc vận động hiến máu tình nguyện của địa phương. Bên cạnh đó, bà Tuyết còn kiêm chức vụ Tổ trưởng Tổ bảo vệ tổ dân phố 18, với những công việc như: Đảm bảo an ninh trật tự khu vực, tuyên truyền công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình; phụ trách tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi; hỗ trợ Công an phường và lực lượng cảnh sát giao thông; tìm kiếm các địa chỉ nhân đạo, kêu gọi hỗ trợ từ thiện... Mặc dù kiêm nhiệm nhiều, thù lao hỗ trợ thêm gần như không có, nhưng bà Tuyết vẫn hết lòng với công việc, vì thế mọi người thường gọi bà là người phụ nữ “vác tù và hàng tổng”.

 

Bà Phạm Ngọc Tuyết điều tiết giao thông tại chợ Mường Thanh (TP. Điện Biên Phủ).

Hiện bà Tuyết sống một mình trong ngôi nhà nhỏ tại tổ dân phố 18, phường Mường Thanh, vì chồng và con trai đều đã qua đời. Vượt nỗi buồn cô đơn, bà Tuyết tìm được niềm vui từ chính những công việc của mình. Bà Tuyết cho biết: “Năm 2007, tôi nhận nhiệm vụ làm Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Mường Thanh. Từ đó tôi thường xuyên vận động hiến máu tình nguyện tại các đơn vị, cơ quan, cộng đồng dân cư trong thành phố. Trung bình mỗi năm, tôi huy động được 70 đơn vị máu, cung cấp cho Trung tâm Huyết học - Truyền máu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh).

Bên cạnh đó, tại các chương trình vận động hiến máu tình nguyện, như: Lễ hội Xuân Hồng, Hành trình đỏ, các cuộc phát động hiến máu tình nguyện thường kỳ của tỉnh và TP. Điện Biên Phủ, bà Tuyết đều tình nguyện tham gia làm tuyên truyền viên, hướng dẫn, chăm sóc người đến hiến máu. Do đó, từ năm 2007 đến nay, năm nào bà Tuyết cũng được nhận Giấy khen của Hội Chữ thập đỏ tỉnh vì có thành tích cao trong công tác vận động hiến máu. Đặc biệt, năm 2016, bà Tuyết đã được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao tặng. Ngoài việc vận động hiến máu, với vai trò người bảo vệ tổ dân phố, bà Tuyết còn được UBND phường Mường Thanh tin tưởng, giao nhiệm vụ bảo vệ trật tự, đảm bảo an toàn giao thông khu vực chợ Mường Thanh. Đây cũng là công việc đem lại niềm vui cho bà mỗi ngày. Đã 3 năm nay, đều đặn mỗi ngày 2 buổi, cứ vào giờ cao điểm là bà Tuyết có mặt tại chợ Mường Thanh, trong trang phục của đội bảo vệ dân phố, bà Tuyết đứng điều tiết giao thông, sắp xếp chỗ để xe, nhắc nhở người dân chấp hành đúng quy định, không cản trở lưu thông trong khu vực chợ.

Theo chia sẻ của chị Nguyễn Thị Thu, bán hàng tại chợ Mường Thanh, trước đây, các loại xe thường đỗ giữa chợ, gây tắc nghẽn giao thông, nhưng từ khi có bà Tuyết nhắc nhở, điều tiết giao thông thì tình trạng này đã giảm hẳn, người dân vào mua bán hàng hóa cũng thuận tiện hơn.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thanh Tùng, Chủ tịch UBND phường Mường Thanh, cho biết: “Bà Tuyết là người hết lòng vì công việc nên rất có uy tín đối với bà con trong phường. Tuy làm việc với thù lao không đáng bao nhiêu, nhưng bà Tuyết lúc nào cũng vui vẻ và trách nhiệm và nhiều năm liền bà Tuyết đều là cá nhân tiêu biểu của phường Mường Thanh”.

Bài, ảnh: Phương Liên
Bình luận
Back To Top