Điện Biên: Mâu thuẫn gia đình một thanh niên uống thuốc diệt cỏ tự tử

11:14 - Thứ Sáu, 01/09/2017 Lượt xem: 11607 In bài viết

ĐBP - Khoảng 19 giờ, ngày 31/8, tại  đội 7B, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên, một nam thanh niên đã uống thuốc diệt cỏ để tự tử.

Danh tính nạn nhân được xác định là Lò Văn Ngọc, sinh năm 2002, hiện đang là học sinh lớp 10, Trường Trung học phổ thông huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

 

Loại thuốc diệt cỏ Lanmoxone 20SL mà nạn nhân Lò Văn Ngọc đã uống. 

Theo người thân trong gia đình của nạn nhân cho biết: Vào thời điểm trên, do có mâu thuẫn từ trước với các thành viên trong gia đình, Ngọc đã lấy chai thuốc diệt cỏ nhãn hiệu Lanmoxone 20SL có chứa hàm lượng Paraquat 20% cực độc của gia đình để uống. Ngay sau đó, người dân trong khu vực đã phát hiện kịp thời và đưa Ngọc đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên.

Thạc sỹ Nguyễn Thế Dũng, Trưởng khoa Cấp cứu, hồi sức chống độc, Bệnh viênn Đa khoa tỉnh Điện Biên xác nhận: Vào khoảng 20 giờ, ngày 31/8, khoa có tiếp nhận bệnh nhân Ngọc trong tình trạng nguy kịch, nôn mửa, hôn mê sâu. Ngay sau đó, các bác sỹ đã tiến hành rửa dạ dày, giải độc và thực hiện các biện pháp hồi sức cho nạn nhân. Tuy nhiên, do lượng thuốc uống vào cơ thể khá lớn, lại là chất kịch độc nên hiện nạn nhân vẫn đang trong tình trạng rất nguy kịch.

Cũng theo Thạc sỹ Nguyễn Thế Dũng, đối với các nạn nhân uống thuốc diệt cỏ với hàm lượng Paraquat lớn như vậy thì tỷ lệ tử vong thường rất cao, lên đến trên 90%. Hiện đơn vị vẫn đang sử dụng các biện pháp y khoa để tiếp tục cứu chữa cho nạn nhân. Điều đáng lo ngại là trong 5 năm trở lại đây, trên địa bàn tỉnh Điện Biên, xu hướng ngộ độc thuốc trừ cỏ đang có chiều hướng gia tăng, trung bình mỗi năm đều có từ 20 - 40 ca; riêng 6 tháng đầu năm 2017, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên đã tiếp nhận 21 ca, trong đó đa phần đều tử vong, hoặc vẫn giữ các di chứng rất nặng sau khi về địa phương.

Hà Linh
Bình luận
Back To Top