Bạn đọc viết

Cần dẹp bỏ các hành vi lấn chiếm vỉa hè trái quy định tại khu di tích Đồi A1

16:03 - Thứ Hai, 25/09/2017 Lượt xem: 10626 In bài viết
ĐBP - Thời gian gần đây, nhiều người dân trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ tỏ ra khá bức xúc về việc khu vực vỉa hè nằm trên đường Hoàng Văn Thái (thuộc tổ dân phố 22, phường Mường Thanh) thường xuyên bị lấn chiếm bởi các điểm tập kết vật liệu xây dựng (VLXD) trái phép. Điều đáng nói ở đây, những đoạn vỉa hè bị lấn chiếm nằm ngay dưới chân điểm di tích lịch sử Đồi A1, thường xuyên có du khách qua lại nên nhiều người lo ngại sẽ gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch của thành phố.

 

Một điểm tập kết vật liệu xây dựng lấn chiếm vỉa hè kéo dài gần 50m.

 

Có gia đình còn ngang nhiên dựng nhà tạm cố định bằng cọc sắt, mái lợp tôn...

 

Phơi đồ dùng gia đình...

Được biết, các điểm tập kết VLXD do một số gia đình hiện đang sinh sống gần đó dựng lên, để phục vụ quá trình xây dựng, sửa chữa nhà ở. Trong đó, chủ yếu là các loại vật liệu, như: tre, gỗ, sắt thép… được phủ bạt kín; đôi lúc vứt ngổn ngang gần như trọn vẹn lối đi trên vỉa hè, gây khó khăn cho người đi bộ. Một số gia đình tự ý coi khu vực vỉa hè này là của riêng, khi không chỉ thay nhau tập kết VLXD mà còn tận dụng làm nơi phơi chăn, màn, quần áo, đồ dùng gia đình và phục vụ sản xuất, kinh doanh... Không những vậy, có gia đình còn ngang nhiên dựng nhà tạm cố định bằng cọc sắt, mái lợp tôn tại khu vực này. Mặc dù chưa gây cản trở lớn về giao thông, song việc tự ý dựng nhà, tập kết VLXD trên vỉa hè là trái quy định, mặt khác còn làm ảnh hưởng xấu đến cảnh quan đô thị.

Hiện người dân trong khu vực rất mong các cơ quan quản lý, cấp có thẩm quyền kiểm tra, xử lý và dẹp bỏ các điểm tập kết trái quy định này, trả lại vỉa hè cho người đi bộ; đồng thời đảm bảo mỹ quan đô thị, nhất là tại khu vực di tích lịch sử thường xuyên có đông du khách tới tham quan như Đồi A1.

Bài, ảnh: Hà Linh
Bình luận
Back To Top