Bạn đọc viết

“Mượn cớ” giao lưu văn nghệ để quyên tiền ủng hộ?!

09:35 - Thứ Ba, 26/09/2017 Lượt xem: 8230 In bài viết
ĐBP - Vừa qua, trên địa bàn một huyện biên giới đặc biệt khó khăn của tỉnh Điện Biên có một xe ô tô mang biển số ngoại tỉnh gắn dòng chữ: “Xe đưa đón học sinh khuyết tật”, đã thu hút sự quan tâm của khá nhiều người. Tìm hiểu được biết, đây là xe của Trung tâm Hướng nghiệp dạy nghề hỗ trợ trẻ thiệt thòi (Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam), đến địa phương tổ chức chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ. Mục đích là vậy nhưng hoạt động của đoàn lại khiến mọi người hoài nghi về “mục đích thực” của họ; nhiều người hoài nghi đặt câu hỏi: Liệu có phải họ đang “mượn cớ” giao lưu văn nghệ để quyên tiền ủng hộ?!  

Được biết, để tổ chức hoạt động trên địa bàn, đoàn công tác đã xin ý kiến và được sự nhất trí từ phía UBND huyện. Đơn vị được giao phối hợp là Phòng Giáo dục – Đào tạo. Theo lịch trình, trong thời gian 4 ngày (từ 18 – 21/9), đoàn đến giao lưu với 9 trường học trên địa bàn.

Sớm ngày 21/9, có mặt tại nơi đoàn tổ chức chương trình giao lưu chúng tôi hụt hẫng khi biết, đoàn chỉ gặp gỡ nhà trường trong 30 phút và không tổ chức nhiều hoạt động như những thông tin được cung cấp từ trước.

Càng thất vọng hơn khi tiếp tục trao đổi vấn đề này với hiệu trưởng trường tiểu học – nơi đoàn đã đến vào ngày trước đó. Theo vị hiệu trưởng trường này cho biết, nhà trường “miễn cưỡng” ủng hộ đoàn chứ thực tế không được hài lòng về cách làm việc của họ, khi họ chỉ đến “chớp nhoáng” rồi đặt vấn đề xin tiền với lý do là ủng hộ trẻ em khuyết tật. Vị hiệu trưởng này thẳng thắn cho biết: “Nói là giao lưu biểu diễn văn nghệ vậy mà đoàn chỉ diễn 1, 2 tiết mục văn nghệ rồi đặt thẳng vấn đề quyên góp tiền. Việc làm của đoàn khiến giáo viên, học sinh nhà trường thất vọng quá vì chúng tôi chờ đợi một chương trình giao lưu nghiêm túc và ý nghĩa”.

Quyên góp, ủng hộ trẻ em khuyết tật là chủ trương đúng, việc làm ý nghĩa. Tuy nhiên, việc tổ chức, triển khai các hoạt động quyên góp sao cho đúng lại cần sự nghiêm túc, trách nhiệm. Trong trường hợp này, người đi quyên góp cần xem lại cách làm để không mất đi niềm tin của nhân dân và ý nghĩa của chương trình.

Hà Linh
Bình luận
Back To Top