Bạn đọc & Toà soạn

Cần xử lý tình trạng họp chợ lấn chiếm lòng đường ở Mường Lay

08:46 - Thứ Sáu, 06/10/2017 Lượt xem: 9194 In bài viết
ĐBP - Chợ Nậm Cản thuộc phường Na Lay (TX. Mường Lay) là nơi trao đổi, buôn bán hàng hóa của người dân TX. Mường Lay và các huyện lân cận. Chợ có mặt bằng rộng, đủ để hơn 100 tiểu thương kinh doanh buôn bán, thế nhưng tình trạng người dân “trưng dụng” lòng, lề đường làm mặt bằng kinh doanh, buôn bán vẫn thường xuyên diễn ra ngay cổng chợ gây nên tình trạng mất trật tự an toàn giao thông (ATGT), tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.

Người dân ở đây cho biết, vào mỗi buổi sáng và chiều tối, nhiều tiểu thương buôn bán, ngay trước cổng chợ. Trong chợ vắng người mua nhưng phía ngoài cổng chợ sát ngay tỉnh lộ 142 thì lại nhộn nhịp. Lòng đường trở thành khu chợ nhỏ bày bán đủ các mặt hàng. Chưa kể, việc họp chợ tự phát ngay lề đường dẫn đến tình trạng tồn đọng rác thải, gây mất mỹ quan, ảnh hưởng không nhỏ đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm.

 

Tiểu thương buôn bán lấn chiếm lòng đường.

Thời gian qua, mặc dù chính quyền địa phương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, lực lượng cán bộ phường phối hợp với công an thị xã làm nhiệm vụ xử lý vi phạm, đảm bảo hành lang ATGT tại khu vực cổng chợ. Tuy nhiên họ chỉ chấp hành khi cơ quan chức năng tiến hành xử lý, sau đó đâu lại vào đấy. Ðến nay, tình trạng họp chợ lấn chiếm vỉa hè, lòng đường vẫn diễn ra thường xuyên.

Thiết nghĩ, để tình trạng này chấm dứt, chính quyền địa phương cần phải có những biện pháp xử lý liên tục, triệt để đảm bảo an toàn cho người dân và phương tiện giao thông khi lưu thông qua đoạn đường này.

Bài, ảnh: Thùy Linh (Phường Na Lay)
Bình luận
Back To Top