Hạng A Giàng - Cán bộ đoàn nhiệt huyết

09:21 - Thứ Tư, 11/10/2017 Lượt xem: 7251 In bài viết
ĐBP - Là người sôi nổi, nhiệt tình, anh Hạng A Giàng, Phó Bí thư Huyện đoàn Mường Chà luôn là trung tâm tập hợp đoàn kết thanh niên, định hướng cho họ làm theo những mô hình mới, cách làm mới để phát triển kinh tế gia đình.

Năm 2011, anh Hạng A Giàng tốt nghiệp Học viện An ninh với quân hàm Thiếu úy và nhận công tác tại Công an huyện Mường Chà. Vốn là người nhanh nhẹn, nhiệt tình, Hạng A Giàng nhanh chóng được cấp trên tin tưởng và bổ nhiệm làm Phó Bí thư Chi bộ, Phó Ðội trưởng Ðội An ninh kiêm Phó Bí thư chi đoàn Công an huyện Mường Chà.

 

Anh Hạng A Giàng, Phó Bí thư Huyện đoàn Mường Chà tư vấn, hướng nghiệp cho đoàn viên, thanh niên.

Thường xuyên đến các địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự, anh Giàng nhận thấy trình độ, nhận thức của người dân ở vùng sâu còn hạn chế, đời sống khó khăn; nhất là với đoàn viên, thanh niên vì độ tuổi này, các bạn trẻ chưa có nhận thức đúng đắn về những việc mình làm nên có những tư tưởng lệch lạc, thiếu định hướng. Mong muốn giúp đỡ các bạn trẻ không đi theo con đường tội lỗi, tu chí sản xuất làm giàu chính đáng, năm 2016, Giàng đã quyết định chuyển sang công tác tại Huyện đoàn Mường Chà, với cương vị là Phó Bí thư Huyện đoàn; Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Mường Chà.

Theo kinh nghiệm của anh Giàng, muốn thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia tổ chức đoàn, hội, thì trước hết phải giúp thanh niên có cuộc sống kinh tế ổn định. Vì vậy, anh đã tích cực định hướng, giải đáp những khó khăn, giới thiệu những mô hình phát triển kinh tế tiêu biểu đến các đoàn viên, thanh niên. Ðồng thời, liên hệ với Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh tổ chức các buổi tư vấn, giới thiệu việc làm và hướng nghiệp cho hàng trăm bạn trẻ. Bên cạnh đó, anh Giàng còn vận động đoàn viên, thanh niên tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật và hướng dẫn làm thủ tục vay vốn khi có nhu cầu.

Theo đồng chí Lý Nụ Phình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Mường Chà, cho biết: Trong quá trình công tác tại Huyện đoàn Mường Chà, đồng chí Hạng A Giàng cùng với Ban Thường vụ Huyện đoàn đã thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của đoàn; đặc biệt là công tác tham mưu cho Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện đoàn thực hiện các phong trào thi đua của đoàn. Nhiều năm liền, đồng chí Giàng được tặng giấy khen, bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào thanh niên.

Bài, ảnh: Phạm Quang
Bình luận
Back To Top