“Khi triệu ước mơ nhỏ cần một nghĩa cử lớn”

09:23 - Thứ Tư, 11/10/2017 Lượt xem: 8084 In bài viết
ĐBP - Với mong muốn chắp cánh ước mơ đến trường cho hàng triệu trẻ em nghèo hiếu học trên khắp mọi miền tổ quốc, tháng 10/2014, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, Bộ Giáo dục và Ðào tạo, Hội Khuyến học Việt Nam và Ðài Tiếng nói Việt Nam đã công bố chương trình khuyến học kéo dài trong 10 năm mang tên “Vì em hiếu học” với kinh phí hỗ trợ lên tới hơn 260 tỷ đồng. Tại tỉnh Ðiện Biên, để chương trình được triển khai hiệu quả, Chi nhánh Viettel Ðiện Biên, Hội Khuyến học tỉnh, Sở Giáo dục và Ðào tạo đã ký kết kế hoạch liên tịch về việc triển khai chương trình.

Ông Trần Ngọc Hùng, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, cho biết: Ðầu mỗi năm học, sau khi nhận được kế hoạch triển khai chương trình “Vì em hiếu học” của Chi nhánh Viettel Ðiện Biên, Hội đã phối hợp với Sở Giáo dục và Ðào tạo chỉ đạo các phòng giáo dục và đào tạo, hội khuyến học các cấp chủ động phối hợp với đại diện Chi nhánh Viettel tại huyện triển khai chương trình đến các trường tiểu học, THCS trên địa bàn. Trong đó, mỗi xã được hỗ trợ 10 suất học bổng (5 suất cho học sinh tiểu học, 5 suất cho học sinh THCS, mỗi suất 1 triệu đồng). Số tiền này sẽ được quy đổi sang dụng cụ học tập hoặc phương tiện đến trường cho các em, như: Cặp, sách, đèn học, bút, vở... Ðến nay, sau 4 năm chương trình được triển khai (2014 - 2017), toàn tỉnh đã có trên 4.000 học sinh tại 103 xã được nhận học bổng với tổng số tiền trên 4 tỷ đồng.

 

Viettel Mường Chà (Chi nhánh Viettel Ðiện Biên) trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn xã Nậm Nèn (huyện Mường Chà).

Có mặt tại buổi trao học bổng của chương trình “Vì em hiếu học” tại xã Luân Giói, huyện Ðiện Biên Ðông trung tuần tháng 9 vừa qua, chúng tôi cảm nhận được sự vui mừng của chính quyền xã và phụ huynh học sinh có hoàn cảnh khó khăn sau khi nhận quà. Tại buổi lễ, thay mặt cho chính quyền địa phương và nhà trường, ông Lường Văn Tiên, Phó Chủ tịch UBND xã Luân Giói, cho biết: Bao năm qua, người dân xã Luân Giói chủ yếu sản xuất nông nghiệp, kinh tế xuất phát điểm thấp nên đời sống còn nhiều khó khăn. Nhiều em để đến trường phải vượt qua quãng đường hơn 5km. Trong bối cảnh đó, việc Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel tổ chức trao học bổng “Vì em hiếu học” cho các em học sinh không chỉ góp phần thúc đẩy phong trào khuyến học của địa phương mà còn khuyến khích các em chăm ngoan, học giỏi.

Ông Trần Anh Tuấn, Trưởng Ban Chính trị, Chi nhánh Viettel Ðiện Biên, cho biết: Thời gian qua, Tập đoàn viễn thông Quân đội (Viettel) nói chung và Chi nhánh Viettel Ðiện Biên nói riêng luôn thực hiện tốt công tác kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội. Với thông điệp “Khi triệu ước mơ nhỏ cần một nghĩa cử lớn” của “Vì em hiếu học”, tin rằng những món quà mà chương trình dành tặng cho mỗi học sinh vượt khó học giỏi sẽ góp phần hiện thực hóa hàng nghìn ước mơ cho các em học sinh hiếu học và ngày càng lan tỏa trong cộng đồng để các tổ chức, cá nhân cùng chung tay tiếp sức cho hàng triệu giấc mơ đến trường của trẻ em vùng cao.

Bài, ảnh: Quang Long
Bình luận
Back To Top