Thị trấn Tuần Giáo nâng cao chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ

09:55 - Thứ Tư, 01/11/2017 Lượt xem: 7767 In bài viết
ĐBP - Những năm qua, để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động và khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng dân quân, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo đã tập trung nâng cao chất lượng huấn luyện cho lực lượng dân quân, góp phần hoàn thành nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương.

Ðợt huấn luyện dân quân năm 2017, thị trấn Tuần Giáo có 132 dân quân, chiếm 1,6% tổng dân số toàn thị trấn và có 24 đồng chí đảng viên chiếm trên 18% tổng số dân quân. Qua đánh giá của Ban CHQS thị trấn: quân số huấn luyện dân quân trong toàn thị trấn luôn được duy trì từ 98% trở lên; chất lượng huấn luyện 100% đạt yêu cầu, trong đó phấn đấu có từ 75 - 80% quân số trở lên đạt khá, giỏi. Ban CHQS thị trấn đã quán triệt và thực hiện nghiêm chỉ thị, mệnh lệnh huấn luyện của Ban CHQS huyện, tham mưu tích cực để Ðảng ủy, UBND thị trấn Tuần Giáo xây dựng kế hoạch triển khai công tác huấn luyện chiến đấu và thực hiện nghiêm túc, đủ thời gian, chương trình huấn luyện dân quân theo kế hoạch đề ra. Trong quá trình huấn luyện vận dụng sáng tạo giữa kỹ thuật với chiến thuật, giữa lý thuyết với thực hành, chú trọng nâng cao tính cơ động của lực lượng dân quân, tăng cường công tác kiểm tra để kịp thời khắc phục những thiếu sót; tổ chức, củng cố, bổ sung lực lượng dân quân đủ quân số xong mới huấn luyện, coi trọng huấn luyện đồng bộ và chuyên sâu để cán bộ, chiến sĩ sử dụng thành thạo các loại vũ khí, trang bị kỹ thuật hiện có và kỹ thuật tác chiến theo từng nhiệm vụ, có chương trình huấn luyện riêng cho từng đối tượng cũ và mới với nội dung, chương trình, hình thức và phương pháp phù hợp, chú trọng huấn luyện chiến sĩ năm thứ nhất về điều lệnh đội ngũ, kỹ thuật băng bó cấp cứu, kỹ thuật bắn súng, kỹ thuật ném lựu đạn, hiểu biết về thuốc nổ và kỹ thuật tác chiến.

Trước khi bước vào các đợt huấn luyện, 100% cán bộ chiến sĩ đều được học tập, quán triệt sâu sắc về Chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm của Ðảng về xây dựng quân đội, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, chiến tranh nhân dân, luật pháp Nhà nước, kỷ luật quân đội. Ðặc biệt là Nghị quyết Ðại hội lần thứ XII của Ðảng về an ninh quốc phòng, góp phần nâng cao một bước về nhận thức làm cho cán bộ, chiến sĩ vững vàng về tư tưởng, kiên định lập trường, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong mọi tình huống.

Ðồng chí Cà Văn Thanh, Chỉ huy Phó Ban CHQS thị trấn Tuần Giáo cho biết: Có được những kết quả trên, Ban CHQS thị trấn tổ chức huấn luyện kết hợp với thực hiện, rèn luyện 3 khâu đột phá “Tăng cường kỹ thuật, nâng cao chất lượng huấn luyện cho các đối tượng, quản lý tốt vũ khí trang bị”. Trong huấn luyện vận dụng sáng tạo giữa lý thuyết với thực hành, giữa kỹ thuật với chiến thuật, giữa vũ khí được trang bị với vũ khí tự tạo; chuẩn bị đầy đủ nội dung, chương trình, kế hoạch huấn luyện dân quân. Có chương trình huấn luyện cụ thể cho từng đối tượng, nhất là đối với lực lượng dân quân tự vệ năm thứ nhất.

Ngọc Bích (Ðài TT - TH Tuần Giáo)
Bình luận
Back To Top