Phường Mường Thanh (TP. Ðiện Biên Phủ)

Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công

10:03 - Thứ Sáu, 01/12/2017 Lượt xem: 9361 In bài viết
ĐBP - Thời gian qua, khối dân vận Ðảng ủy phường Mường Thanh (TP. Ðiện Biên Phủ) và các tổ chức thành viên đã tập trung công tác vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Ðảng, xây dựng chính quyền. Ðặc biệt, trong thực hiện cuộc vận động “Xây dựng đô thị văn minh” do Thành ủy Ðiện Biên Phủ phát động, được triển khai rộng rãi đến 100% tổ dân phố và đã có những kết quả đáng khích lệ. Từ công tác vận động nhân dân thực hiện đô thị văn minh trong thời gian qua đã có nhiều gia đình trên địa bàn phường hiến hàng nghìn mét vuông đất để làm đường, quyên góp tiền, ngày công làm nhà văn hóa...

Bà Ðỗ Thị Nguyệt, Bí thư Chi bộ tổ dân phố 24 Mường Thanh chia sẻ: Nhà văn hóa của phố đã cũ, xuống cấp trầm trọng, trận gió lốc năm 2015 đã làm hỏng hoàn toàn ngôi nhà. Mỗi khi có cuộc họp phố, hay tổ chức các hoạt động cộng đồng rất khó khăn bởi cứ phải nhờ nhà dân. Bằng sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền phường Mường Thanh, rồi các ban đoàn thể phường tổ chức nhiều cuộc họp dân để vận động mọi người chung tay, góp sức xây dựng lại công trình nhà văn hóa. Bằng hình thức Nhà nước và nhân dân cùng làm, với nguồn vốn được cấp 200 triệu đồng, phố đã vận động mỗi hộ dân đóng góp 2 triệu đồng, tổng số tiền quyên góp được là 223 triệu đồng cùng với sự đóng trên 100 lượt ngày công. Vậy là chỉ trong 2 tháng, nhà văn hóa đã hoàn thiện khang trang, sạch đẹp, với tổng kinh phí trên 400 triệu đồng.

Không chỉ người dân ở tổ dân phố 24 có chung niềm vui trong ngày hội đại đoàn kết mà 24 hộ gia đình ở tổ dân phố 25 cũng vô cùng phấn khởi khi đoạn đường đất gần 700m tồn tại đã lâu, xuống cấp nghiêm trọng giờ được thay bằng đường bê tông, rộng 2,8m. Nhờ có 5 hộ gia đình hiến 500m2 đất, cùng với hàng trăm lượt ngày công của người dân trong phố góp sức. Con đường đã hoàn thành, đồng thời còn thể hiện sự vào cuộc quyết tâm của cấp ủy, chính quyền cơ sở trong việc vận động người dân thực hiện tinh thần cuộc vận động “Xây dựng đô thị văn minh”. 

Với những kết quả đã được trong thời gian qua, thông qua các cuộc vận động: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; “Ngày vì người nghèo”; “Xây dựng đô thị văn minh”... đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, đó là sự gắn kết tình làng, nghĩa xóm; toàn dân quan tâm săn sóc người cao tuổi, chung tay giúp đỡ hộ nghèo; giữ gìn vệ sinh đô thị bằng các việc làm cụ thể: quét dọn vệ sinh khu dân cư; chung tay tu sửa, làm mới các công trình công cộng như: thăm hỏi, tặng quà người cao tuổi, hộ neo đơn, giúp đỡ hộ nghèo, hộ khó khăn, trẻ em mồ côi, người già không nơi nương tựa, người nhiễm chất độc da cam nhân dịp tết và ngày lễ, với tổng số tiền gần 140 triệu đồng.

Ðể giải quyết tình trạng người dân lấn chiếm hành lang, vỉa hè buôn bán và tình trạng xây dựng trái phép; nuôi súc vật thả rông làm ảnh hưởng môi trường và an toàn giao thông... khối dân vận phường Mường Thanh đã tranh thủ thời điểm thuận lợi, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền để người dân chấp hành nghiêm các quy định Nhà nước. Cùng với đó, các cơ quan chức năng còn làm tốt công tác phối hợp, tổ chức vận động một số các hộ dân trả lại hành lang giao thông và một số gia đình thuộc diện giải tỏa để làm tuyến đường Hoàng Văn Thái đi ngã tư Khe Chít - Noong Bua và giải tỏa một số hộ dân tổ dân phố 25 để làm đường bê tông. Vận động một số hộ gia đình ở tổ dân phố 19 tự tháo dỡ công trình nhà ở xây dựng trái phép, để các dự án triển khai đúng tiến độ nhưng vẫn đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân.

Thành Ðạt
Bình luận
Back To Top