Cả nước có 2.853 xã, 42 huyện về đích nông thôn mới

09:12 - Thứ Ba, 12/12/2017 Lượt xem: 7032 In bài viết
Trong khuôn khổ các hoạt động của Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2017-2022, Bộ NN&PTNT vừa tổ chức Diễn đàn đối thoại “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”.

Tại buổi đối thoại, các đại biểu đã cùng nhau đánh giá về một số kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), đặc biệt nhấn mạnh vai trò của thanh niên trong công cuộc xây dựng nông thôn giàu đẹp. Sau hơn 6 năm triển khai, trên cả nước đã có 2.853 xã (chiếm tỷ lệ 32% tổng số xã) và 42 huyện thuộc 24 tỉnh, thành phố về đích NTM...

 

Đoàn viên thanh niên huyện Thạch Thất và chiến sĩ Trung đoàn BB692, Sư đoàn BB301 (Bộ Tư lệnh Thủ đô) tham gia xây dựng nông thôn mới tại xã Yên Trung, Thạch Thất, Hà Nội.

Các đại biểu đã nêu bật vai trò của thanh niên, tổ chức thanh niên trong xây dựng và duy trì kết quả NTM tại các địa phương trên cả nước. Đại diện tổ chức đoàn thanh niên cũng đã nêu ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình xây dựng NTM. Nhiều kiến nghị đề xuất nhằm thúc đẩy thanh niên khởi nghiệp sáng tạo, nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức đoàn cũng đã được đưa ra. Trong đó, tập trung vào khía cạnh hỗ trợ thanh niên vay vốn sản xuất, ứng dụng khoa học công nghệ, phát huy vai trò của các hợp tác xã, tổ hợp tác trong khởi nghiệp của thanh niên…

Phát biểu tại diễn đàn, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường nhấn mạnh, ngành Nông nghiệp Việt Nam tuy đã đạt được những thành tựu to lớn chưa từng có trong lịch sử, song lại đang đứng trước thách thức khi Việt Nam đã thực sự hội nhập sâu rộng vào kinh tế thế giới. Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường mong muốn các bạn đoàn viên, thanh niên mạnh dạn đầu tư vào nông nghiệp, chung tay xây dựng NTM, bởi không ai khác, thế hệ trẻ hiện nay chính là mục tiêu cũng như là chủ thể của Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM mà Đảng và Chính phủ đã và đang triển khai.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top