Mô hình CLB 4 phẩm chất ở Tuần Giáo

Giúp phụ nữ hoàn thiện mình hơn

10:05 - Thứ Năm, 21/12/2017 Lượt xem: 7460 In bài viết
ĐBP - Hiện nay, trên địa bàn huyện Tuần Giáo có 66 câu lạc bộ (CLB) các loại, với 1.481 hội viên; thành viên trong các CLB đều đã và đang hoạt động tích cực, tham gia nhiệt tình các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, xây dựng gia đình hạnh phúc… góp phần chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. CLB Phụ nữ “Tự tin - tự trọng - trung hậu - đảm đang” hay còn gọi là câu lạc bộ 4 phẩm chất, là một trong những điển hình tiêu biểu như thế.

Tỏa Tình là một trong những xã của huyện Tuần Giáo có CLB Phụ nữ “Tự tin - tự trọng - trung hậu - đảm đang” nhiều nhất và hoạt động hiệu quả nhất. Chị Vàng Thị Sua, Chủ tịch Hội phụ nữ xã, cho biết: Hiện toàn xã có 523 hội viên phụ nữ tham gia sinh hoạt tại 7 chi hội. Những năm qua cùng với việc tuyên truyền, tập huấn, triển khai nghị quyết của hội, vận động hội viên tham gia các phong trào phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc… Ban chấp hành Hội Phụ nữ xã còn đẩy mạnh xây dựng và nhân rộng các CLB phụ nữ tới toàn thể các chi hội để tạo môi trường và sân chơi cho chị em. Toàn xã có 8 CLB phụ nữ, trong đó phát triển mạnh và hiệu quả nhất là CLB phụ nữ 4 phẩm chất, hiện 7/7 chi hội đều đã thành lập CLB này.

 

Tiết mục văn nghệ của CLB phụ nữ 4 phẩm chất Chi hội Phụ nữ bản Lồng.

Câu lạc bộ phụ nữ 4 phẩm chất sinh hoạt chủ yếu với các nội dung chuyên sâu về xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, tuyên truyền cho chị em hiểu về cách giữ gìn phẩm chất đạo đức tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, không tin không nghe lời kẻ xấu… Nhờ chú trọng việc rèn luyện phẩm chất đạo đức của người phụ nữ theo mô hình CLB, đa dạng hóa các nội dung sinh hoạt ngắn gọn giúp chị em dễ nhớ, dễ hiểu và dễ thực hiện có liên quan đến 4 phẩm chất đạo đức của phụ nữ nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết để chị em rèn luyện, phấn đấu hoàn thiện mình hơn. Ðồng thời, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ tạo không khí vui tươi, phấn khởi giúp chị em có điều kiện tham gia giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong cuộc sống. Qua đó, các hội viên đều cố gắng rèn luyện bản thân bắt đầu từ việc nhỏ trong gia đình như giáo dục con em không mắc các tệ nạn xã hội, xây dựng gia đình hạnh phúc, phát triển kinh tế vươn lên xóa đói giảm nghèo...

Chị Mùa Thị Hoa, tổ trưởng CLB phụ nữ 4 phẩm chất của Chi hội Phụ nữ bản Lồng, xã Tỏa Tình, cho biết: Ðược thành lập cuối năm 2015 với 22 thành viên, đến nay CLB đã thu hút đông đảo hội viên tham gia, đã kết nạp thêm 17 thành viên, nâng tổng số thành viên lên 39. Các thành viên trong CLB luôn đoàn kết hăng say lao động sản xuất để thực hiện Phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”... Cũng từ đây xuất hiện nhiều gương phụ nữ phát triển kinh kế giỏi, xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi con khỏe dạy con ngoan… như chị Vàng Thị Dùa, Sùng Thị Ly, Lầu Thị Tỉnh. Tiêu biểu nhất phải kể đến gia đình chị Vàng Thị Dùa không chỉ dám nghĩ dám làm trong phát triển kinh tế mà đi đầu xã về nuôi dạy con cái thành đạt. Hiện gia đình chị Dùa trồng 4ha cây sa nhân, 7ha táo mèo, kết hợp chăn nuôi lợn gà… cho thu nhập ổn định trên 200 triệu đồng/năm. Chị Dùa có 2 con, con gái lớn đã lập gia đình và có công việc ổn định, con trai thứ 2 đang theo học Trường Ðại học Y Thái Nguyên. Không chỉ làm kinh tế giỏi, chị Dùa còn giúp đỡ gia đình chị em hội viên khó khăn bằng cách cho vay tiền phát triển kinh tế.

Chị Sùng Thị Ly, thành viên CLB 4 phẩm chất bản Lồng, cho biết: Ðược tham gia sinh hoạt cùng với các chị em ở CLB rèn luyện 4 phẩm chất “Tự tin - tự trọng - trung hậu - đảm đang” tôi hiểu rõ vai trò, vị trí của người phụ nữ đã có nhiều thay đổi. Phụ nữ bây giờ không chỉ đảm việc nhà mà còn phải là người lao động giỏi, biết nắm bắt khoa học kỹ thuật, tham gia các hoạt động xã hội... Ðể phấn đấu hoàn thiện bản thân theo 4 phẩm chất trên, tôi sẽ cố gắng rèn luyện bắt đầu từ việc nhỏ trong gia đình, như giáo dục con em không mắc các tệ nạn xã hội, xây dựng gia đình hạnh phúc, phát triển kinh tế vươn lên xóa đói giảm nghèo. Cũng qua sinh hoạt CLB mà phụ nữ chúng tôi mạnh dạn tự tin hơn trong các hoạt động xã hội; trước kia chúng tôi còn nhút nhát trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao nhưng nay đã mạnh dạn hơn…

Bài, ảnh: Tuấn Anh
Bình luận
Back To Top