“Thủ lĩnh” đoàn tài năng

09:10 - Thứ Sáu, 05/01/2018 Lượt xem: 6969 In bài viết
ĐBP - Năng động, nhiệt tình, sáng tạo trong mọi hoạt động phong trào đoàn - đó là nhận xét của đoàn viên thanh niên (ÐVTN) khi nói về chị Dương Thị Chung, Phó Bí thư Ðoàn Dân chính Ðảng tỉnh, Bí thư Ðoàn cơ sở, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL).

Hơn 5 năm gắn bó với công tác đoàn, chị Dương Thị Chung đã từng bước xây dựng chi đoàn phát triển, trở thành ngọn cờ đầu, là một trong những Chi đoàn vững mạnh tiêu biểu của Ðoàn Dân chính Ðảng tỉnh nhiều năm liền… Chia sẻ với chúng tôi, chị Dương Thị Chung cho biết: “Là cán bộ đoàn cần vững về chuyên môn, tiên phong trong mọi hoạt động, là tấm gương sáng để mọi người noi theo”. Do vậy, với vai trò là “thủ lĩnh” của ÐVTN Sở VHTT&DL chị luôn cố gắng tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu xây dựng mô hình hoạt động mới thu hút ÐVTN; hăng hái tham gia các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các cuộc thi, hội thi do Sở và các đơn vị tổ chức. Chị cùng Ban Chấp hành duy trì tổ chức sinh hoạt và hoạt động phong trào Ðoàn bám sát chỉ đạo của cấp ủy đảng, chương trình, kế hoạch hoạt động của Ðoàn cấp trên, Ðoàn cơ sở, gắn tuyên truyền với thảo luận và xây dựng các chương trình mục tiêu hành động cụ thể về các lĩnh vực thuộc ngành VHTT&DL quản lý.

Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, chị và ÐVTN Chi đoàn đã tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện với hoạt động đa dạng, phong phú, ý nghĩa: thắp hương, thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ tại TP. Ðiện Biên Phủ, huyện Ðiện Biên; bóc, xóa quảng cáo, rao vặt sai quy định; vệ sinh môi trường trên một số tuyến đường nội thị Ðiện Biên Phủ. Ðặc biệt, hưởng ứng cuộc vận đông “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” chị đã vận động hơn 250 lượt ÐVTN tham gia hiến máu tình nguyện.

Với những đóng góp của Dương Thị Chung trong công tác đoàn, chị đã được Sở VHTT&DL, Trung ương Ðoàn và Ðoàn cấp trên tặng nhiều bằng khen, giấy khen...

Phương Linh
Bình luận
Back To Top