Thanh niên Mường Lay với phong trào xung kích phát triển kinh tế - xã hội

10:00 - Thứ Tư, 10/01/2018 Lượt xem: 7825 In bài viết
ĐBP - Những năm qua, phong trào “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” tiếp tục được Thị đoàn Mường Lay cụ thể hóa, từng bước đi sâu, lan tỏa vào đời sống của đoàn viên thanh niên (ÐVTN) và đạt những kết quả quan trọng. Những kết quả đó vừa đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đông đảo ÐVTN, vừa phát huy vai trò tiên phong của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của địa phương.

 

Ðoàn viên thanh niên xã Lay Nưa giúp gia đình người có công với cách mạng sửa chữa, gia cố nhà.

Trao đổi với chúng tôi, Phó Bí thư Thị đoàn Mường Lay Nguyễn Văn Linh, cho biết: Hiện nay, tổng số đoàn viên của thị xã là 892 đồng chí, sinh hoạt tại 29 cơ sở Ðoàn, chi đoàn trực thuộc. Các hoạt động “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội” đã được các cơ sở Ðoàn tổ chức triển khai, đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” được triển khai với nhiều hoạt động cụ thể, sát với thực tế. Thị đoàn tiếp tục duy trì 1 câu lạc bộ Thanh niên giúp nhau làm kinh tế với 45 hội viên tham gia; 6 mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi trên địa bàn thị xã. Ðồng thời, Thị đoàn phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội TX. Mường Lay duy trì hiệu quả 14 tổ tiết kiệm và vay vốn với tổng dư nợ hơn 12,8 tỷ đồng cho 359 hộ gia đình ÐVTN được tiếp cận vay vốn để phát triển kinh tế. Phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn trong thanh niên công chức, viên chức, giáo viên trẻ, lực lượng vũ trang, học sinh... được tổ chức rộng rãi đã khuyến khích ÐVTN mạnh dạn đăng ký, đảm nhận các đề tài sáng kiến kinh nghiệm, tích cực tham gia thực hiện cải cách hành chính, đổi mới tác phong, lề lối làm việc, góp phần không nhỏ nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn.

Cùng với đó, các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng có nhiều đổi mới theo hướng thiết thực, tiếp tục mở rộng về quy mô, nội dung, hình thức gắn với các chương trình chung của thị xã. Nổi bật trong đó là hoạt động trao 100 suất quà cho hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn thị xã số tiền 15 triệu đồng; vận động quyên góp ủng hộ 180 bao tải quần áo ấm, 70 kiện mì tôm, 4 tạ gạo… cho người dân các bản vùng cao. Ngoài ra, Thị đoàn còn phối hợp với Bệnh viện Ða khoa TX. Mường Lay tổ chức khám, chữa bệnh miễn phí cho 422 lượt người dân của các bản vùng cao; vận động hơn 150 đoàn viên, thanh niên đăng ký hiến máu tình nguyện. Phát huy sức trẻ, ÐVTN Mường Lay tiếp tục đảm nhận thực hiện công trình, phần việc thanh niên với 24 đoạn đường thanh niên tự quản, 3 đoạn mương tự quản, góp 92 ngày công xây dựng 6 nhà tiêu hợp vệ sinh…

Lòng nhiệt huyết, tinh thần hăng hái của ÐVTN TX. Mường Lay đã để lại nhiều dấu ấn sâu sắc trong phong trào “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”. Không chỉ vậy, đây đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi của tuổi trẻ Mường Lay tạo môi trường thuận lợi để ÐVTN phát huy vai trò tiên phong trong phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng TX. Mường Lay ngày một giàu đẹp.

Bài, ảnh: Hải Phong
Bình luận
Back To Top