Cùng suy ngẫm

Mùa đông sẽ ấm hơn nhờ những sẻ chia

09:15 - Thứ Tư, 17/01/2018 Lượt xem: 7579 In bài viết
ĐBP - Những ngày qua, trời rét đậm, hình ảnh học sinh huyện xa phải trùm chăn đến trường, những đứa trẻ vùng cao co ro trong gió lạnh được chia sẻ và quan tâm nhiều trên mạng xã hội. Với những người có cuộc sống đủ đầy, mùa đông đến sắm mới ít nhất một bộ đồ hay một chiếc áo khoác ấm áp là chuyện bình thường nhưng đối với người dân có cuộc sống còn nhiều khó khăn, một chiếc áo rét lại vô cùng giá trị, có thể dùng qua nhiều năm, thậm chí “nhiều thế hệ”… Và thiệt thòi nhất vẫn là những đứa trẻ da dẻ nứt nẻ, tay chân phồng đỏ trong tiết trời giá lạnh vì không đủ ấm, phong phanh manh áo mỏng. Theo thống kê của Tỉnh đoàn, hiện có trên 40% trẻ em trên địa bàn sống trong gia đình thuộc diện hộ nghèo, khoảng 84.000 học sinh cần thêm quần áo ấm trong mùa đông năm nay. Vì thế việc đóng góp quần áo ấm đã qua sử dụng, vẫn còn lành lặn tặng lại cho người cần là hoạt động thiết thực và ý nghĩa, giúp những người nghèo có thêm trang phục chống rét, để mùa đông bớt lạnh hơn.

Cuối tháng 12/2017 vừa rồi, qua kết nối của Tỉnh đoàn, Nhóm tình nguyện Tim hồng (Hà Nội) đã vận chuyển 124.000 bộ quần áo ấm đến 7 huyện của tỉnh ta, bao gồm: Mường Nhé, Mường Chà, Mường Ảng, Tủa Chùa, Tuần Giáo, Ðiện Biên, Ðiện Biên Ðông để cán bộ, giáo viên các huyện trao đến từng học sinh chưa có đủ áo ấm thuộc các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn. Với chương trình này, trung bình mỗi học sinh được nhận hơn 1 bộ quần áo. Ðiều đặc biệt là số đồ dùng trên do Nhóm huy động các em học sinh tiểu học, trung học cơ sở TP. Hải Phòng đóng góp, gửi tặng đến các bạn cùng cấp ở vùng cao. Ðây có lẽ là 1 mô hình, 1 hoạt động ý nghĩa có thể nhân rộng không chỉ tại thành phố lớn như Hải Phòng mà cũng có tính khả thi đối với các địa bàn trung tâm của tỉnh ta, và không chỉ trong trường học mà còn các cơ quan, đơn vị với nhiều lứa tuổi hơn nữa.

Mặc dù trước thời tiết này, các chương trình thiện nguyện, trao tặng áo ấm đã được rất nhiều tổ chức, cá nhân kêu gọi, thực hiện tại khắp các địa bàn vùng sâu, vùng xa trong tỉnh, nhưng vẫn cần nhiều hơn nữa sự quan tâm, sẻ chia của mọi người dân, sự tham gia của các cơ quan, đơn vị để mùa đông ấm áp hơn với người dân vùng cao còn nhiều khó khăn.

Bảo Anh
Bình luận
Back To Top