“Tất bật” chuẩn bị tết cho người nghèo

09:37 - Thứ Tư, 17/01/2018 Lượt xem: 9048 In bài viết
ĐBP - Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 đang cận kề. Những ngày này, các cơ sở đoàn trực thuộc Ðoàn Dân chính Ðảng tỉnh đã và đang “tất bật” kết nối với các tổ chức từ thiện, các nhà hảo tâm nhằm quyên góp, ủng hộ, chăm lo Tết cho người nghèo, trẻ em mồ côi, người già neo đơn… Những món quà tuy nhỏ bé nhưng chan chứa tình yêu thương của mỗi đoàn viên thanh niên (ÐVTN) gửi đến đồng bào vùng cao - nơi vẫn còn nhiều gian khó.

 

Ðoàn Trường Cao đẳng Y tế Ðiện Biên tặng áo ấm cho học sinh xã Pa Tần (huyện Nậm Pồ).

Nội dung Ðã thành thông lệ, năm nào cũng vậy chương trình thiện nguyện, quyên góp ủng hộ đồng bào nghèo đón tết được Ðoàn cơ sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (trực thuộc Ðoàn Dân chính Ðảng tỉnh) khởi động từ vài tháng trước tết. Dù bận rộn với công việc cuối năm, nhưng mỗi ÐVTN vẫn dành thời gian để quyên góp quần áo, quà bánh, sách vở... phân loại, đóng gói cẩn thận. Những món quà sẻ chia ngược trên những cung đường dài, gửi tận tay cho từng người nghèo với mong muốn góp phần giúp người dân đón Tết cổ truyền đủ đầy hơn. Chị Dương Thị Chung, Bí thư Ðoàn cơ sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, chia sẻ: “Nhằm hỗ trợ, tiếp thêm niềm tin để đồng bào nghèo vượt qua khó khăn, đón tết sung túc hơn, chúng tôi đã khớp nối với các tổ chức, cá nhân, tấm lòng thiện nguyện quyên góp, ủng hộ, gửi phần quà nghĩa tình đến tận tay những hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa trên những bản, làng vùng cao”.

Không chỉ kết nối những trái tim tình nguyện, Ðoàn Dân chính Ðảng tỉnh đã trở thành “cầu nối” của những tấm lòng nhân ái cùng sẻ chia khó khăn, mang đến cho đồng bào, học sinh nghèo ở vùng cao, vùng sâu, vùng xa có cuộc sống tốt hơn. Chị Trần Thị Kim Thoa, Bí thư Ðoàn Dân chính Ðảng tỉnh, cho biết: Thời gian qua, đồng hành cùng ÐVTN trong tỉnh, tuổi trẻ Ðoàn Dân chính Ðảng đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực và ý nghĩa; phát động nhiều phong trào: “Ðồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp” và “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”… Với tấm lòng “Tương thân, tương ái” để góp thêm niềm vui cũng như nghĩa tình với bà con vùng khó, thông qua các hoạt động khớp nối, các cơ sở đoàn, chi đoàn trực thuộc đã đồng hành cùng nhiều tấm lòng nhân ái, tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện hướng về vùng cao thân yêu, đặc biệt trong dịp tết nguyên đán: Chương trình “Tình nguyện mùa đông”, “Xuân tình nguyện”... Ðiển hình, như các cơ sở đoàn: Bưu điện tỉnh phối hợp với đoàn từ thiện tặng 262 áo ấm cho các cháu mầm non, hỗ trợ vận chuyển miễn phí hàng từ thiện cho huyện Nậm Pồ; tặng 150 quyển vở, 15 suất học bổng cho cho học sinh tiểu học xã Nậm Khăn trị giá trên 5 triệu đồng; Sở Nội vụ trao tặng áo ấm, giầy, ba lô… cho 10 học sinh mầm non, 10 chăn bông và nhiều phần quà khác cho các hộ nghèo tại xã Na Tông (huyện Ðiện Biên); Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương trao 50 suất quà tại xã Na Sang (Mường Chà) trị giá 15 triệu đồng… Ðể bà con nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đón Tết Mậu Tuất thật đầm ấm, sung túc hơn, hiện các cơ sở đoàn vẫn đang nỗ lực vận động, kết nối với các tổ chức, cá nhân, khơi gợi nhiều hơn nữa những món quà ý nghĩa để “góp tết” cùng đồng bào khó khăn, nhất là đồng bào vùng cao, vùng biên giới.

Trước thềm xuân mới với nhiệt huyết và tấm lòng của tuổi trẻ, Ðoàn Dân chính Ðảng tỉnh đã thổi bùng lên “ngọn lửa” yêu thương cộng đồng, là cầu nối những sẻ chia thiết thực của các tấm lòng nhân ái với mong ước góp chút hương xuân cho cái tết vùng cao thêm ấm áp, vui tươi... Những phần quà tuy nhỏ bé, nhưng đã đem tết đến, giúp đồng bào yên tâm đón năm mới sum vầy, đoàn kết.

Bài, ảnh: Sầm Phúc
Bình luận
Back To Top