Bảo đảm tất cả đối tượng chính sách có quà Tết

11:00 - Thứ Hai, 22/01/2018 Lượt xem: 7038 In bài viết
Bộ LĐ-TB&XH vừa có Công văn số 215/LĐTBXH-VP đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở LĐ-TB&XH và các cơ quan liên quan tập trung rà soát, nắm bắt tình hình đời sống của các đối tượng chính sách để quan tâm, hỗ trợ kịp thời. Đồng thời, tổ chức thăm hỏi, tặng quà đúng đối tượng, tránh trùng lặp, chồng chéo, bảo đảm tất cả đối tượng chính sách đều có quà và được nhận quà trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Những địa phương được hỗ trợ gạo cứu đói trong dịp Tết Nguyên đán và giáp hạt đầu năm 2018 cần tăng cường kiểm tra, giám sát việc hỗ trợ, bảo đảm người dân được nhận gạo đầy đủ, đúng đối tượng, không để xảy ra tình trạng thiếu đói. 

Ngoài ra, các tỉnh, thành phố cần theo dõi, nắm bắt tình hình lương, thưởng Tết của người lao động tại các doanh nghiệp; chủ động xây dựng biện pháp phòng ngừa, xử lý những tranh chấp lao động có thể xảy ra trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất; tổ chức thăm, tặng quà Tết cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em vùng biển đảo, vùng kinh tế khó khăn. Các cơ quan, tổ chức, cơ sở sản xuất, kinh doanh cần tăng cường tự kiểm tra và thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn lao động trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán, xử lý kịp thời khi có tai nạn, sự cố lao động xảy ra. 

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top