Hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh

Xác định 8 nhiệm vụ trọng tâm năm 2018

14:52 - Thứ Ba, 23/01/2018 Lượt xem: 7654 In bài viết
ĐBP - Ngày 23/1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành (BCH) lần thứ 13, khóa X (mở rộng) với các nội dung: báo cáo kết quả hoạt động công đoàn, hoạt động ủy ban kiểm tra các cấp năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018; công tác nhân sự BCH LĐLĐ tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2018 – 2023… Dự Hội nghị có các đồng chí: Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Duy Phương, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam.

 

Đồng chí Trần Duy Phương, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam trao cờ thi đua cho LĐLĐ tỉnh Điện Biên.

Theo báo cáo hoạt động công đoàn năm 2017, các cấp công đoàn trong tỉnh đã kết nạp 749 đoàn viên và thành lập mới 11 công đoàn cơ sở (CĐCS), nâng tổng số đoàn viên lên 34.549 người sinh hoạt tại 1.069 CĐCS. Đa số đoàn viên lao động có việc làm, đời sống tương đối ổn định với mức thu nhập trung bình trên 4,8 triệu đồng/người/tháng. Các cấp công đoàn đã phối hợp với các ngân hàng trên địa bàn giúp đoàn viên, người lao động tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi giải quyết việc làm, mua nhà, đất; triển khai nhiều hoạt động phúc lợi, nhà ở công nhân, hỗ trợ phương tiện đi lại trong dịp lễ tết, tăng lương, thưởng, đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Năm 2018, LĐLĐ tỉnh xác định 8 nhiệm vụ trọng tâm nhằm tiếp tục đổi mới, hướng hoạt động công đoàn về cơ sở, vì đoàn viên và người lao động. Trong buổi làm việc, các ủy viên BCH LĐLĐ tỉnh khóa X đã bỏ phiếu tín nhiệm đối với 42 nhân sự được giới thiệu tham gia BCH khóa XI từ kỳ họp trước đó và bỏ phiếu giới thiệu các đồng chí vào Ban Thường vụ cùng các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh khóa mới.

 

Đồng chí Trần Duy Phương, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam trao cờ thi đua cho các CĐCS.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao hoạt động, kết quả nổi bật mà các cấp công đoàn đạt được. Đồng thời đồng chí đề nghị LĐLĐ tỉnh và các cấp công đoàn tiếp tục tuyên truyền, phổ biến quán triệt học tập và tổ chức thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng; thường xuyên nắm tình hình, tư tưởng của công nhân, viên chức, người lao động; chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức công đoàn các cấp; giải quyết kịp thời chế độ, chính sách đối với công nhân, lao động, nhất là lao đông nữ; tập trung chỉ đạo, tổ chức thành công đại hội công đoàn các cấp và đại hội công đoàn tỉnh…

Nhân dịp này, Tổng LĐLĐ tặng Cờ thi đua cho LĐLĐ tỉnh và 4 tập thể, CĐCS trực thuộc. BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng lao động sáng tạo cho 3 cá nhân và Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua năm 2017 cho nhiều tập thể, cá nhân. LĐLĐ tỉnh tặng cờ thi đua cho nhiều tập thể đã có thành tích trong hoạt động công đoàn năm 2017.

Tin, ảnh: Nguyễn Hiền
Bình luận
Back To Top