Người cao tuổi huyện Mường Ảng làm kinh tế giỏi

10:02 - Thứ Sáu, 26/01/2018 Lượt xem: 8796 In bài viết
ĐBP - Hội Người cao tuổi huyện Mường Ảng hiện có trên 3.000 hội viên sinh hoạt ở 139 chi hội. Những năm qua, Hội đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình trong thực hiện phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” trên nhiều lĩnh vực: Sản xuất kinh doanh, xóa đói giảm nghèo; xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa; tham gia phòng, chống tệ nạn xã hội; xây dựng các quỹ đền ơn đáp nghĩa, vì người nghèo, nuôi dạy con cháu chăm ngoan học giỏi... Qua đó tạo khí thế hăng say, nhiệt tình hưởng ứng của các hội viên, thể hiện được vai trò, vị thế của người cao tuổi trong gia đình và xã hội. Nhất là hưởng ứng phong trào thi đua “Người cao tuổi làm kinh tế giỏi” do Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam phát động, Hội Người cao tuổi huyện Mường Ảng đã tích cực tuyên truyền, vận động, tạo điều kiện cho hội viên người cao tuổi tham gia. Từ đó xuất hiện nhiều tấm gương sáng trong phát triển kinh tế, đem lại thu nhập cao cho gia đình.

 

Hội viên Chi hội Người cao tuổi bản Tọ Cang, xã Ẳng Tở chăm sóc đàn bò của gia đình.

Ông Lường Văn Hịa, 91 tuổi, ở bản Na Luông, xã Ẳng Nưa được công nhận nông dân làm kinh tế giỏi cấp tỉnh. Tham gia quân ngũ từ năm 1954, đến năm 1964 ông Hịa phục viên trở về địa phương với những vết thương và bệnh tật do di chứng chiến tranh. Nhưng với bản lĩnh “Bộ đội Cụ Hồ”, không cam chịu đói nghèo, không ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước, ông Hịa vượt lên khó khăn, cùng vợ con tích cực tăng gia sản xuất: Ðào ao thả cá, trồng trọt, chăn nuôi gia súc, gia cầm. Ðến nay gia đình ông đã có mô hình kinh tế cho thu nhập ổn định trên 100 triệu đồng/năm.

Ông Tòng Văn Ông, 72 tuổi, bản Co Nỏng, xã Búng Lao cũng là một trong những người cao tuổi làm kinh tế giỏi điển hình của xã. Ðến nay, ông đã xây dựng được mô hình VAC mỗi năm thu nhập gần 100 triệu đồng. Hiệu quả sản xuất, chăn nuôi đã giúp gia đình ông xây dựng được ngôi nhà sàn 5 gian khang trang, mua sắm đầy đủ các phương tiện, thiết bị như: Xe máy, ti vi, tủ lạnh... phục vụ nhu cầu sinh hoạt của gia đình.

Bà Nguyễn Thị Vợi, Chủ tịch Hội người cao tuổi huyện Mường Ảng cho biết: Hiện nay huyện có 140 gia đình hội viên người cao tuổi được bình xét, công nhận là hội viên làm kinh tế giỏi các cấp, trong đó cấp tỉnh 11, cấp huyện 23 hộ và 106 hộ cấp cơ sở. Kết quả đó cho thấy, mặc dù tuổi cao, sức yếu song nhiều hội viên vẫn có đóng góp đáng kể cho phát triển kinh tế gia đình. Nhằm phát huy vai trò của người cao  tuổi, Hội không ngừng tuyên truyền, vận động hội viên tùy theo điều kiện và sức khỏe để tham gia phát triển kinh tế, hướng dẫn, truyền đạt kinh nghiệm giúp con cháu vươn lên làm giàu chính đáng. Phong trào “Người cao tuổi làm kinh tế giỏi” đã phát huy hiệu quả rõ rệt, góp phần khẳng định vai trò là tấm gương mẫu mực trong gia đình và xã hội của người cao tuổi. Qua đó tạo sức lan tỏa, động viên, cổ vũ mạnh mẽ con cháu trong gia đình, dòng họ và cộng đồng dân cư thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Bài, ảnh: Lan Phương
Bình luận
Back To Top