Góp phần mang tết đến với người nghèo

09:15 - Thứ Hai, 29/01/2018 Lượt xem: 8427 In bài viết
ĐBP - Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đang đến gần, những ngày này, nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh nói chung, huyện Ðiện Biên Ðông nói riêng đang náo nức chuẩn bị đón tết. Ðây cũng là thời điểm các cấp, ngành và toàn xã hội cùng chung tay, góp sức giúp hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn có được một cái tết vui vẻ, ấm áp thông qua nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực.

 

Ðồng chí Phạm Ngọc Hân, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Ðiện Biên Phủ trao quà cho người nghèo xã Phình Giàng nhân dịp xuân mới 2018.

Ông Bùi Xuân Thức, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội (LÐ - TB&XH) huyện Ðiện Biên Ðông cho biết: Với mong muốn mọi người, mọi nhà đều được đón tết vui vẻ và đầm ấm, các cơ quan, đơn vị từ tỉnh đến huyện luôn dành sự quan tâm, chăm lo tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn... Hiện nay, huyện đã xây dựng kế hoạch tặng quà tết cho người nghèo phù hợp với điều kiện thực tế. Ðồng thời tích cực vận động các doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm hỗ trợ bằng mọi hình thức: quà, gạo, đồ dùng thiết yếu... cho người nghèo. Phòng LÐ - TB&XH rà soát, nắm chắc các gia đình nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ để làm đầu mối giới thiệu các nhà hảo tâm đến tặng quà; hướng dẫn các xã phối hợp theo dõi, tập hợp số liệu đảm bảo việc tặng quà đúng đối tượng, công bằng, công khai, minh bạch. Bằng cách làm này, dịp Tết Nguyên đán Ðinh Dậu 2017, Phòng LÐ - TB&XH phối hợp với mặt trận Tổ quốc các cấp vận động hỗ trợ trên 45 tấn gạo cho 1.342 hộ; tiếp nhận trên 800 suất quà tặng hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Từ đầu năm đến nay, thực hiện chỉ thị của Ban Thường vụ Huyện ủy về chăm lo tết cho người nghèo, gia đình chính sách, Phòng đã tham mưu UBND huyện quyết định trích 16 triệu đồng từ nguồn ngân sách của huyện để tặng quà cho 50 hộ và hỗ trợ 48 tấn gạo cho 1.350 hộ nghèo trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, Phòng LÐ - TB&XH còn phối hợp với các tổ chức, cá nhân giàu lòng hảo tâm đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội trong dịp tết. Dự kiến phối hợp với Ban Trị sự giáo hội Phật giáo tỉnh Ðiện Biên hỗ trợ, tặng quà cho 200 hộ nghèo (giá trị 500.000 đồng/suất).

Ông Vừ A Lầu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Ðiện Biên Ðông cho biết: Ðể chuẩn bị cho chương trình “Tết vì người nghèo năm 2018”, ngay từ tháng 9/2017, Hội Chữ thập đỏ huyện đã chủ động khảo sát nắm tình hình các hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam; xác định các nhà tài trợ tiềm năng, nắm bắt tinh thần của các nhà hảo tâm để xây dựng kế hoạch vận động nguồn lực, hướng các hoạt động về địa bàn cơ sở thông qua sự tiếp nhận, điều phối của hội chữ thập đỏ các cấp. Hội Chữ thập đỏ huyện phấn đấu vận động ít nhất 2.000 suất quà tết trở lên. Các tổ chức, đơn vị hảo tâm đã liên hệ có kế hoạch hỗ trợ từ 100 - 200 suất quà cho các hộ nghèo tại các xã: Tìa Dình, Háng Lìa, Chiềng Sơ. Hiện nay, chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh công tác vận động nguồn lực và tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà tết gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Trong quá trình tổ chức thăm, tặng quà, Huyện hội chỉ đạo các cấp hội cơ sở tham gia giám sát đảm bảo công khai minh bạch, đúng đối tượng.

Bài, ảnh: Phạm Dương
Bình luận
Back To Top