Chi cục Bảo vệ thực vật Điện Biên

Tổng kết hoạt động sản xuất rau an toàn theo hướng GAP cơ bản năm 2017

11:03 - Thứ Tư, 31/01/2018 Lượt xem: 8585 In bài viết
ĐBP - Sáng 31/1, tại Nhà khách UBND huyện Điện Biên, Chi cục Bảo vệ thực vật Điện Biên (Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Điện Biên) tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất rau an toàn theo hướng GAP cơ bản năm 2017. Dự hội nghị có 120 đại biểu là cán bộ Trạm Bảo vệ thực vật các huyện, thị xã, thành phố và nông dân các xã trong huyện Điện Biên.

 

Cán bộ tuyên truyền của Chi cục Bảo vệ thực vật Điện Biên giới thiệu mô hình rau ăn toàn trồng theo hướng GAP cơ bản cho người dân huyện Điện Biên.

Sau 2 năm triển khai sản xuất mô hình rau an toàn theo hướng GAP cơ bản, Chi cục Bảo vệ thực vật Điện Biên đã phối hợp với chính quyền huyện Điện Biên tổ chức thực hiện được 3 mô hình rau an toàn tại các đội 18, 19 (xã Noong Luống) và đội 8 (xã Thanh Xương), với tổng số 68 hộ tham gia sản xuất trên diện tích 9,5ha, gồm các loại rau, củ: Cà chua, dưa chuột, súp lơ, cải thảo, đỗ xanh... Đến nay, các mô hình phát triển tốt, cho năng suất, chất lượng cao và hứa hẹn phát triển nhân rộng ra các địa phương lân cận trong huyện, trong tỉnh.

Theo báo cáo tại hội nghị, việc trồng rau theo hướng GAP cơ bản khiến chi phí sản xuất, số lượng thuốc bảo vệ thực vật và phân bón giảm từ 20 - 30% so với sản xuất rau thông thường; từ đó nông dân sẽ thu lợi nhuận cao hơn sản xuất thông thường từ 15 - 20%. Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng yên tâm hơn khi sử dụng các sản phẩm rau, củ được sản xuất theo hướng GAP cơ bản; vì trước khi xuất ra thị trường, các sản phẩm đều được kiểm định chất lượng, kiểm tra an toàn và truy xuất nguồn gốc.

Dự kiến, trong thời gian tới, Chi cục Bảo vệ thực vật Điện Biên sẽ tiếp tục phối hợp với chính quyền các huyện: Điện Biên, Tuần Giáo và TP. Điện Biên Phủ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, mở rộng các mô hình sản xuất rau, củ quả an toàn theo hướng GAP cơ bản, để góp phần thay đổi tập quán sản xuất cho nông dân, xây dựng nền nông nghiệp an toàn, thân thiện với môi trường và tạo ra nguồn rau, củ sạch; đảm bảo phục vụ nhu cầu tiêu dùng cho nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Phương Liên
Bình luận
Back To Top