Nỗ lực đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp tết nguyên đán

09:53 - Thứ Sáu, 02/02/2018 Lượt xem: 8297 In bài viết
ĐBP - Còn 2 tuần nữa là Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, đến thời điểm này, lực lượng cảnh sát giao thông đã tham mưu lập kế hoạch và tổ chức triển khai các giải pháp nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), góp phần đảm bảo cho nhân dân đón xuân mới trong vui tươi, bình an.

Thượng tá Trần Văn Vang, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) cho biết: Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và Ban Giám đốc Công an tỉnh về thực hiện kế hoạch bảo đảm TTATGT dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Phòng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với công an các huyện, thị xã, thành phố tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT. Trong đó tập trung biểu dương gương người tốt, việc tốt trong thực hiện nhiệm vụ, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm TTATGT. Lực lượng Cảnh sát giao thông gặp gỡ, phối hợp với các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vận tải, vận chuyển hành khách, hàng hóa tổ chức ký cam kết tới từng lái xe việc chấp hành quy định về TTATGT. Ðồng thời, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh và các Ðội Cảnh sát Giao thông trật tự, cơ động các huyện, thị xã, thành phố lên kế hoạch phối hợp chặt chẽ với các lực lượng cảnh sát khác như: Cảnh sát hình sự, cảnh sát cơ động, công an phường, thị trấn tăng cường đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm lợi dụng hoạt động trên tuyến giao thông. Nhất là tội phạm về ma túy, trộm cắp, cướp giật tài sản, chống người thi hành công vụ, tội phạm về môi trường. Kiểm soát chặt chẽ không để tình trạng buôn bán, vận chuyển hàng cấm, pháo nổ, hàng hóa gian lận thương mại, xe chở các loại thực phẩm bẩn, thực phẩm không rõ nguồn gốc vào địa bàn. Bố trí lực lượng, phương tiện tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính về TTATGT, trật tự công cộng trên các tuyến quốc lộ đi qua địa bàn. Kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm, nhất là những vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông. Lực lượng cảnh sát giao thông tập trung triển khai nhiệm vụ tại các địa bàn đông dân cư; đảm bảo an toàn tuyệt đối các địa điểm tổ chức các sự kiện văn hóa, chính trị mừng xuân như: Quảng trường 7/5, sân Tượng đài chiến thắng… các khu vực đèo dốc hiểm trở, sương mù và các tuyến đường liên huyện, liên xã địa bàn các huyện: Ðiện Biên, Mường Ảng, Tuần Giáo, Mường Chà.

Mặc dù đã triển khai đồng bộ các giải pháp theo chỉ đạo của cấp trên, tuy nhiên, trong tình hình thực tế hiện nay với việc đầu tư cải tạo, nâng cấp hạ tầng khu vực TP. Ðiện Biên Phủ đã phát sinh những khó khăn ngoài dự kiến. Vẫn biết đây là dự án quan trọng, góp phần chỉnh trang, nâng cấp cơ sở hạ tầng, bộ mặt đô thị của tỉnh nhưng vào dịp cuối năm, mật độ người tham gia giao thông cao, trong khi hệ thống đường đang nâng cấp bị chia cắt, hệ thống đèn tín hiệu giao thông cũng hoạt động thiếu hiệu quả… Ðây là những yếu tố ảnh hưởng tới công tác kiểm soát, đảm bảo TTATGT của lực lượng cảnh sát giao thông gặp nhiều trở ngại, thời gian qua đã xảy ra một số vụ tai nạn đáng tiếc giữa người dân và các phương tiện thi công. Ngoài ra, theo chủ trương của tỉnh, Tết Nguyên đán năm nay sẽ bắn pháo hoa tại một số điểm ở trung tâm tỉnh và huyện, thị. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, đã là nửa cuối tháng Chạp năm Ðinh Dậu, lực lượng cảnh sát giao thông vẫn chưa nhận được kế hoạch cụ thể từ các cơ quan liên quan về việc tổ chức sự kiện này.

Đức Duy
Bình luận
Back To Top