Người tốt - việc tốt

Nữ cán bộ nặng lòng với công tác chữ thập đỏ

09:28 - Thứ Tư, 07/02/2018 Lượt xem: 12548 In bài viết
ĐBP - Sinh năm 1991 tại vùng đất giàu truyền thống cách mạng Nghệ An, nhưng chị Trần Thị Yến có khoảng thời gian khá dài sinh sống và học tập tại huyện Tủa Chùa nên chị phần nào thấu hiểu được những khó khăn mà người dân vùng sâu, vùng xa phải trải qua. Năm 2013, chị cùng gia đình chuyển lên sinh sống và công tác tại huyện Nậm Pồ.

 

Chị Yến (bên trái) tham gia công tác tình nguyện.

Lúc đầu, chị được phân công làm chuyên viên Văn phòng HÐND-UBND huyện, kiêm nhiệm mảng Hội CTÐ huyện. Nhưng với tinh thần nhiệt huyết, tình thương đối với những hoàn cảnh khó khăn, chị lại “nặng lòng” với màu áo đỏ. Như trường hợp em Giàng A Khu, xã Nà Khoa có khối u ở mặt, hàng ngày em phải băng kín mặt để khối u khỏi bị chảy mủ. Mẹ mất sớm, bố bỏ đi sống ở Lào Cai, em ở với vợ chồng anh trai cùng 4 cháu nhỏ. Thương hoàn cảnh của em, chị cùng Hội CTÐ huyện kêu gọi các nhà hảo tâm quyên góp tiền cho em đi chữa bệnh và hàng tháng hỗ trợ tiền, nhu yếu phẩm với trị giá 1 - 2 triệu đồng. Ngoài trường hợp của em Khu, chị còn kêu gọi hỗ trợ điều trị bệnh cho nhiều em nhỏ, sản phụ, người nghèo mắc những bệnh hiểm nghèo với số tiền có lần lên tới hàng trăm triệu đồng. Chị Yến cũng là người khởi xướng kêu gọi tổ chức, cá nhân giúp đỡ triển khai thành lập “Quỹ vì bệnh nhân nghèo” triển khai chương trình phát cơm, sữa miễn phí cho trên 250.000 lượt bệnh nhân nghèo vào thứ 6 hàng tuần tại Trung tâm Y tế huyện Nậm Pồ. Bên cạnh đó, chị tích cực tham gia công tác hiến máu tình nguyện từ những ngày đầu phong trào được triển khai trên địa bàn huyện, chị tham mưu cho UBND huyện phối hợp với các cơ quan, đơn vị nỗ lực tuyên truyền, vận động cán bộ, đến từng thôn, bản tích cực tham gia hiến máu cứu người.

Tuổi đời chưa đến 30, gắn bó chưa lâu với màu áo đỏ nhưng với những thành tích của mình, chị Yến đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành.

Bài, ảnh: Hải Phong
Bình luận
Back To Top