Ðể bộ đội đón tết an vui

10:43 - Thứ Tư, 07/02/2018 Lượt xem: 9641 In bài viết
ĐBP - Chúng tôi đến Tiểu đoàn Bộ binh 1, Trung đoàn 741 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) vào những ngày cuối tháng Chạp năm Ðinh Dậu 2017, cùng với không khí hăng say học tập, luyện tập của bộ đội là không khí lao động khẩn trương phấn đấu về đích thời gian của công trình nhà cơ bản cho cán bộ, chiến sĩ đơn vị. Ðưa chúng tôi đi tham quan các khu chuẩn bị cho bộ đội vui tết đón xuân đại úy Mùa A Khương, Chính trị viên Tiểu đoàn cho biết: “Ðể có được những luống hoa tươi, những cây đào trổ hoa đúng dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 chúng tôi đã chỉ đạo đơn vị trồng các loại hoa hoa hướng dương, thược dược, đồng tiền, cúc vạn thọ từ khoảng tháng 10 âm lịch… để chuẩn bị cho hội hoa xuân. Mặc dù công trường đang hoàn thiện, xong nhà ở, nhà làm việc, cổng ngõ, khuôn viên trong doanh trại đều được đơn vị quét dọn, vôi ve sạch, đẹp...

 

Huấn luyện bảo vệ mục tiêu.

Cùng với đó đơn vị chỉ đạo, mỗi chi đoàn thiết kế cổng chào độc đáo, thể hiện nét đặc thù của nhiệm vụ mà đơn vị đảm nhận. Ðồng thời để đảm bảo hậu cần cho toàn đơn vị vào ngày 20/12 (âm lịch) đơn vị tổ chức mổ lợn, gói bánh chưng, chuẩn bị cành đào, quất, cây hoa… những việc làm này mang lại không khí tươi vui của một mùa xuân mới và được cán bộ, chiến sĩ đồng tình ủng hộ. Ðại úy Ðào Minh Tuấn Tiểu đoàn trưởng cho biết: Chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ vật chất, tiêu chuẩn chế độ cho cán bộ, chiến sĩ và trích quỹ tăng gia sản xuất đưa vào ăn tết thêm cho bộ đội 4 ngày. Bên cạnh đó chúng tôi xây dựng kế hoạch tổ chức luyện tập các phương án bảo vệ cơ quan, thường trực sẵn sàng chiến đấu, cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống xảy ra.

Việc trang trí bày biện cũng được các cán bộ, chiến sĩ trong Tiểu đoàn thực hiện rất sớm. Chứng kiến công tác chuẩn bị đón xuân chúng tôi thấy không khí lúc này cũng đang trở lên nhộn nhịp, tất cả đều hồi hộp chờ đón năm mới đến, để đảm bảo đời sống tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị yên tâm tư tưởng ăn tết. Cùng với đó, Tiểu đoàn chủ động xây dựng kế hoạch phát động thi đua đột kích mừng Ðảng, mừng xuân, mừng đất nước và tổ chức các trò chơi như: bóng chuyền, bóng đá, kéo co, đẩy gậy, ném còn, chơi tù lu, nhảy bao pố… những hoạt động này đã tạo ra một không khí tươi vui đầm ấm, lành mạnh cho bộ đội đón tết.

Ðể cán bộ, chiến sĩ đoàn kết một lòng, kề vai sát cánh bên nhau vững chắc tay súng và duy trì nghiêm các ca, kíp trực, cấp ủy, chỉ huy đơn vị đã tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức trách nhiệm cho bộ đội vững vàng về tư tưởng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Ðảng, chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội, quy định đơn vị, nhận thức đúng đắn chức trách nhiệm vụ được giao. Chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ phương tiện trang bị vũ khí hiện có, phân công lực lượng phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng đẩy mạnh hoạt động tuần tra canh gác để giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Bài, ảnh: Ðức Hạnh
Bình luận
Back To Top