Không ai bị lãng quên!

14:39 - Thứ Tư, 07/02/2018 Lượt xem: 12067 In bài viết
Khi chỉ còn chừng 1 tuần nữa là đến Tết Mậu Tuất 2018, hàng triệu người nghèo, gia đình chính sách, nhân dân vùng bị thiên tai… trên cả nước đã nhận được hỗ trợ vật chất để có thể đón một cái Tết đủ đầy hơn.

Năm nào cũng vậy, cứ mỗi khi Tết đến Xuân về là các hoạt động xã hội-từ thiện hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dân vùng bị thiên tai, đồng bào vùng dân tộc thiểu số… lại bừng lên như ngọn lửa ấm áp giữa ngày đông tháng giá.

Năm nay, trong dịp chuẩn bị đón Xuân Mậu Tuất, hoạt động này trở nên dày hơn cả các năm trước.

Truyền thông trong nước liên tục thông tin về các đợt trao quà, tiền, gạo… những thứ tối cần thiết với những gia đình khó khăn trong dịp Tết.

Người trao quà cũng hết sức đa dạng.

Ở tầm quốc gia, các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, MTTQ Việt Nam, Hội chữ Thập Đỏ Việt Nam… đã đến nhiều địa phương, vào từng nhà để động viên những gia đình nghèo, gia đình chính sách, đồng bào vùng dân tộc thiểu số, người dân chịu ảnh hưởng thiên tai…

Bên cạnh đó, gần đến Tết cổ truyền dân tộc, để không ai bị đói ăn, đứt bữa, Chính phủ đã cấp không thu tiền hàng nghìn tấn gạo hỗ trợ bà con khó khăn.

Chỉ tính từ ngày 30/1 đến ngày 6/2, Thủ tướng Chính phủ đã xuất cấp không thu tiền gần 8.000 tấn gạo hỗ trợ nhân dân các địa phương trong dịp Tết Mậu Tuất 2018.

Cụ thể, ngày 30/1, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính xuất cấp (không thu tiền) 956,685 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho tỉnh Ninh Thuận để hỗ trợ cứu đói cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Ngày 31/1, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu Bộ Tài chính xuất cấp (không thu tiền) 1.419,735 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho 4 tỉnh (Thanh Hóa, Hà Giang, Bắc Kạn, Phú Yên) để hỗ trợ  nhân dân trong dịp Tết  Mậu Tuất 2018.

Ngày 6/2, Thủ tướng giao Bộ Tài chính xuất cấp (không thu tiền) 5.504,283 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho 7 địa phương (Quảng Ngãi, Quảng Bình, Bình Định, Đắk Nông, Đắk Lắk, Sóc Trăng, Kon Tum) để hỗ trợ cứu đói cho nhân dân trong dịp Tết Mậu Tuất 2018 (không kể 4.432,260 tấn gạo hỗ trợ 8 tỉnh dịp giáp hạt).

Ở địa phương, lãnh đạo các tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành… triển khai các hoạt động chăm lo thiết thực cho người nghèo, người gặp khó khăn và gia đình chính sách trong dịp Tết.

Các tổ chức xã hội (đoàn thanh niên, hội phụ nữ, cựu chiến binh, tôn giáo…) cũng nỗ lực vận động quyên góp hỗ trợ người nghèo.

Ở doanh nghiệp, tùy điều kiện cụ thể, lãnh đạo doanh nghiệp và tổ chức công đoàn cũng hết sức quan tâm đến người lao động. Ngoài chuyện lương thưởng, quà Tết cho người lao động cũng được chăm chút. Chẳng hạn đó là tấm vé xe về quê ăn tết hoặc túi quà Tết cho người lao động… Cũng có rất nhiều cá nhân đứng ra tổ chức quyên góp giúp người nghèo dịp Tết. Việc làm ý nghĩa này đều xuất phát từ thiện tâm với mong muốn họ được đón một cái Tết đủ đầy hơn.

Giúp đỡ người nghèo, người gặp khó khăn… là truyền thống nhân ái đẹp đẽ lâu đời của dân tộc ta. Sự sẻ chia “Thương người như thể thương thân” và mong muốn không ai bị lãng quên, không ai bị bỏ lại phía sau vẫn là mạch nguồn chảy mãi!

P.V (Theo Chinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top