Những món quà ấm lòng người nhận

09:19 - Thứ Tư, 28/02/2018 Lượt xem: 9180 In bài viết
ĐBP - Cứ mỗi dịp tết đến, xuân về, Tỉnh ủy, HÐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh chỉ đạo các cấp, ngành trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, tặng quà tết cho gia đình chính sách, người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội… Mỗi phần quà tết được trao không chỉ làm ấm lòng người nhận, vui lòng người tặng mà còn tô đậm thêm truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Tương thân tương ái” cao đẹp của dân tộc ta.

 

Nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, Sở Tài chính kết nối và phối hợp với Công ty TNHH Ðầu tư xây dựng Hoàng Việt tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo xã Sín Chải (huyện Tủa Chùa). Ảnh: Tiến Dũng

Ðể các gia đình chính sách, hộ nghèo đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 trong không khí vui tươi, đủ đầy, ngay từ đầu quý IV/2017, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng xây dựng, triển khai sớm một số nội dung kế hoạch đón Tết Nguyên đán năm 2018. Theo đó, các cấp, ngành, cơ quan đã triển khai hiệu quả các hoạt động trợ giúp xã hội, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo chu đáo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, hộ nghèo. Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã phối chặt chẽ với các cơ quan chức năng, đặc biệt là UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh rà soát, lựa chọn đối tượng tặng quà Tết bảo đảm công khai, minh bạch, không chồng chéo, không bỏ sót đối tượng trong diện thụ hưởng. Theo rà soát, toàn tỉnh có 6.346 hộ, 26.812 khẩu thuộc diện thiếu đói trong dịp tết Nguyên đán; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tham mưu cho UBND tỉnh trích ngân sách địa phương mua 402,2 tấn gạo hỗ trợ. Bên cạnh đó, Sở còn tham mưu cho UBND tỉnh đề nghị Chính phủ hỗ trợ cứu đói giáp hạt cho 16.236 hộ, với 78.173 nhân khẩu với tổng số gạo đề nghị hỗ trợ là 2.096 tấn. Bên cạnh việc hỗ trợ gạo cho các gia đình thiếu đói, tính đến ngày 15/2/2018 (tức ngày 30 Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018), các cấp, ngành, các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp, cá nhân đã hỗ trợ 9.614 người thuộc các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền 4,327 tỷ đồng. Trong đó, hỗ trợ cho các hộ nghèo 3,323 tỷ đồng; đối tượng bảo trợ xã hội 271 triệu đồng; người cao tuổi: 66 triệu đồng; trẻ em hoàn cảnh đặc biệt khó khăn: 545 triệu đồng; các đối tượng khác: 210 triệu đồng. Mức hỗ trợ bình quân đạt 500 nghìn đồng/suất quà. Bác sĩ Cà Văn Nội, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ðiện Biên cho biết: Dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, cán bộ, y, bác sĩ và bệnh nhân tại Trung tâm Y tế huyện rất vinh dự và phấn khởi khi đoàn công tác của Tỉnh ủy do Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Sơn dẫn đầu đến chúc tết, tặng quà. Ðó là nguồn động viên to lớn, là động lực để cán bộ y, bác sĩ không ngừng tu dưỡng đạo đức nghề nghiệp; nâng cao chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ, thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân các dân tộc trên địa bàn. Ðồng thời, việc đến thăm, chúc tết, tặng quà của Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác đã khiến không khí đón tết tại Trung tâm thêm ấm áp, góp phần chia sẻ, động viên bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm thêm nghị lực điều trị, vượt qua bệnh tật, sớm khỏi bệnh trở về với gia đình.

Mạnh Thắng
Bình luận
Back To Top